Một số điều cần lưu ý để mở quán cà phê 200 triệu thành công
Với những ai đang mong muốn khởi nghiệp thì kinh doanh quán cafe là một sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này là không dễ, bởi giữa hàng tá quán cà phê đang liên tục mở ra thì quán của bạn phải có những điểm riêng, độc đáo riêng thì mới có thể thu hút khách hàng.
Bạn đã từng có ý định mở quán cà phê 200 triệu hay chưa? Thực tế thì với số tiền này thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp thành công nếu tích lũy cho mình đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích giúp mở quán cà phê 200 triệu thu hút khách.
Những thông tin hữu ích giúp mở quán cà phê 200 triệu thu hút khách (Nguồn ảnh: Internet)
Tuyệt chiêu giúp mở quán cà phê 200 triệu hiệu quả
Vị trí mở quán cà phê
Địa điểm đóng vai trò rất quan trọng khi mở quán cà phê 200 triệu, nó quyết định sự thành công của quán. Bạn nên lưu ý chọn lựa những khu vực có mật độ giao thông cao, gần các khu trung tâm, cơ quan là việc hoặc khu vực tập trung đông khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến. Vị trí mở quán cà phê không nhất định phải quá rộng, nhưng phải đảm bảo thông thoáng và có chỗ để xe cho khách hàng.
Bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề tài chính, bởi có rất nhiều cửa hàng thuê được mặt bằng ở vị trí đẹp nhưng phải đóng cửa vì không đủ khả năng để chi trả chi phí mỗi tháng. Nhưng cũng không nên lựa chọn mặt bằng mở quán cà phê 200 triệu ở những khu vực vắng vẻ và ít người.
Đảm bảo chỗ để xe thuận tiện và miễn phí
Một điều nữa mà bạn cần lưu ý khi mở quán cà phê 200 triệu đó là quán phải có chỗ để xe cho khách hàng. Phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam là xe máy – một tài sản có giá trị, do đó nếu quán cà phê không có chỗ để xe sẽ là một điểm trừ lớn khiến khách hàng bỏ đi.
Bạn cần ước chừng số lượng xe mà địa điểm của bạn có thể đáp ứng. Bãi giữ xe không nên quá chật chội và không có người phụ dắt xe, bởi khá nhiều khách hàng nữ không thể tự mình dắt xe, họ sẽ phải loay hoay và vật lộn với chiếc xe nếu bãi quá chật và không có người giúp,… Việc này để lại một trải nghiệm khá tệ khiến họ không muốn quay lại quán vào lần sau. Ngoài ra, bạn cũng không nên thu phí giữ xe của khách thay vào đó hãy cộng tiền giữ xe vào tiền nước để khách hàng không phải trả tiền hai lần.
Nên thuê những mặt bằng có chỗ để xe rộng rãi (Nguồn ảnh: Internet)
Lựa chọn mô hình phù hợp
Có khá nhiều mô hình thích hợp để bạn có thể đầu tư khi mở quán cà phê 200 triệu. Mỗi mô hình đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt, do đó bạn nên cân nhắc mô hình phù hợp với mục đích kinh doanh và đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn nên chọn lựa những mô hình hiện đại, đầu tư những góc chụp hình “sống ảo” và các trang thiết bị tiện nghi, âm thanh sống động với nhiều thể loại khác nhau nếu khách hàng chủ yếu là những bạn trẻ. Còn nếu khách hàng bạn hướng đến là những người trung tuổi thì nên chọn lựa những mô hình cổ điển.
Hiện nay có rất nhiều mô hình được ưa chuộng như: Cà phê take away, cà phê ăn sáng, cà phê sách,… Để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt này thì bạn cần định hình cho mình những phong cách độc đáo và mới lạ để thu hút khách hàng.
Thái độ phục vụ thực khách
Phục vụ khách hàng một cách tốt nhất không chỉ là phương châm khi mở quán cà phê 200 triệu mà còn áp dụng với các hình thức kinh doanh khác. Để có thể xây dựng thái độ phục vụ tốt thì bạn cần lắng nghe góp ý của khách hàng.
Nhân viên nên mặc những trang phục sạch sẽ, gọn gàng và luôn nở nụ cười để phục vụ khách hàng. Cạnh đó, dù quán có đông đến mấy thì cũng không nên để khách hàng đợi quá lâu, bạn có thể phục vụ nước lọc hoặc nước mát miễn phí để khách hàng có thể giải khát trong thời gian chờ đợi đồ uống mang ra. Việc này sẽ giúp tạo nên bầu không khí thân thiện, khách hàng sẽ có cảm nhận tốt về phong cách phục vụ quán cà phê của bạn.
Thái độ phục vụ khách hàng quyết định khả năng thành công của bạn khi mở quán cà phê (Nguồn ảnh: Internet)
Lắp đặt wifi
Dường như mọi người đã quá quen thuộc với hình ảnh những bạn trẻ tụ tập bên ly cà phê, vừa tám chuyện vừa tranh thủ lướt web. Nhiều khách hàng cũng lựa chọn đến quán cafe để làm việc trên máy tính, điện thoại, do đó, bạn cần phải lắp đặt wifi có đường truyền mạnh để phục vụ những nhu cầu này của khách.
Với lượng khách hàng đông, bạn cần đầu tư wifi mạnh vì tốc độ của nó có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ. Bạn đừng quên việc chia sẻ wifi tới khách hàng bằng cách để chúng ở những nơi dễ thấy như việc đưa chúng vào menu,… tránh việc khách phải hỏi lại nhiều lần.
Dù mở quán cafe đang là xu hướng kinh doanh hiện nay, nhưng bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào. Trên đây là những bí quyết mở quán cà phê 200 triệu được những người có kinh nghiệm chia sẻ, mong rằng nó sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình kinh doanh.
Nhận Xét