Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn hiệu quả

 Thị trường cafe tại các thành phố lớn cạnh tranh rất gay gắt, bởi ngoài những thương hiệu tên tuổi đến từ Việt Nam thì quán cafe của bạn còn phải tìm cách vượt qua những thương hiệu quốc tế. Bởi vậy, với những ai mới bắt đầu kinh doanh thì các khu vực lân cận hoặc nông thôn là mảnh đất thích hợp. Để tránh được những thất bại không đáng có, các chủ đầu tư cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn nếu muốn quán được đón nhận.

Ảnh có chứa ngoài trời, ghế, bằng gỗ, cây

Mô tả được tạo tự động

Để tránh được những thất bại không đáng có, các chủ đầu tư cần trang bị cho mình những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu chịu khó học hỏi và vận dụng những kinh nghiệm của người đi trước thì bạn sẽ có thể kinh doanh quán cafe hiệu quả. Do đó, trước khi bắt tay vào xây dựng quán của riêng mình, hãy lưu ý những kinh nghiệm mở quán cafe nông thôn quan trọng được chia sẻ dưới đây:

  1. Tìm hiểu, nghiên cứu thị trường và khách hàng 

Một trong những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn mà bạn bắt buộc phải thực hiện đó là tìm hiểu, xem xét thị trường cũng như khách hàng, từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định chính xác cho những yếu tố quan trọng sau này như vị trí, mô hình, thiết kế, menu và giá cả. Bởi chỉ khi bạn hiểu rõ được nhu cầu của khách hàng và khu vực bạn dự định mở quán đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm mong đợi của khách hàng và xác định được quán của mình nên làm gì nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Bên cạnh đó, sẽ có những chủ quán vốn không phải là người am hiểu về khu vực dự định mở quán bởi có thể họ lựa chọn khởi nghiệp ở khu vực nông thôn nhưng đó không phải là quê hương. Vì vậy, việc nghiên cứu thị trường và khách hàng sẽ giúp bạn rút ra được kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn quý báu, tránh những sai lầm mà người đi trước mắc phải. Những yếu tố bạn cần phải tìm hiểu và nắm rõ dựa trên kinh nghiệm mở quán cafe nông thôn là:

  • Thu nhập bình quân của người dân ở khu vực dự định mở quán là bao nhiêu?

  • Có những mô hình nào đã và đang tồn tại, tình hình kinh doanh của họ như thế nào?

  • Khẩu vị của khách hàng ra sao?

  • Khách hàng yêu thích những quán có không gian như thế nào?

  • Thời gian và tần suất khách hàng ghé đến quán cafe?

Việc tìm được câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập được các yếu tố sao cho thích hợp với khách hàng, chẳng hạn như về ngôn ngữ, nếu ở miền Nam sẽ gọi là cafe sữa đá, còn khu vực miền Bắc sẽ gọi là nâu đá hoặc về cách thưởng thức cũng có phần khác biệt như miền Bắc hay Trung sẽ thích dùng ít đá với những cốc nhỏ, vừa thì ở miền Nam khách hàng lại thích nhiều đá với ly to hơn. Bởi vậy, chỉ khi học hỏi được kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn và nắm rõ sự khác biệt của thị trường lẫn khách hàng thì bạn mới có thể lập kế hoạch phát triển quán đúng hướng.

Ảnh có chứa văn bản, người, trong nhà

Mô tả được tạo tự động

Nghiên cứu thị trường và khách hàng là bước không nên bỏ qua (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Tìm kiếm mặt bằng thích hợp

Địa điểm là yếu tố mang tính quyết định của quán cafe, vì vậy nếu lựa chọn sai vị trí thì xem như bạn cầm chắc phần thua trong tay. Nếu bạn vốn không quen với khu vực cũng như chưa có kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn, hãy dành thời gian tham khảo giá thuê và xem xét kỹ lưỡng mặt bằng để có thể đánh giá được liệu đây có phải là vị trí tiềm năng thông qua mật độ dân cư xung quanh, các tiện ích gần đó, mật độ giao thông cũng như chi phí thuê.

Dựa trên kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn thì lời khuyên dành cho bạn là nên ưu tiên thuê các khu vực gần trung tâm hành chính, bởi đây sẽ là nơi tập trung nhiều dân cư và người làm việc, đây thường là những khách hàng tiềm năng cho quán của bạn. Nên tránh thuê mặt bằng giáp đường quốc lộ, nhất là khi bạn dự định mở quán cafe có không gian mở như cafe sân vườn hay khu vực ngoài trời, vì tiếng ồn và bụi sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của thực khách.

Ảnh có chứa văn bản

Mô tả được tạo tự động

Lựa chọn sai vị trí thì xem như bạn cầm chắc phần thua trong tay (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Xây dựng chiến lược tiếp thị

Mạng Internet có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc, vì vậy dù mở quán cafe ở nông thôn thì việc tiếp thị qua các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Youtube vẫn cần thiết. Nhưng ở những khu vực này, những hình thức truyền thống như phát tờ rơi, treo băng-rôn hay dựng standee khuyến mãi vẫn hiệu quả hơn hết. Vì vậy, kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn là bạn hãy thiết kế những tờ rơi, biển hiệu hay poster đẹp mắt và ấn tượng để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn, các khách hàng ở đây rất ưa chuộng hình thức truyền miệng, do đó cách quảng cáo quán hiệu quả nhất là hãy đảm bảo mang đến các món đồ uống chất lượng, thơm ngon cũng như phong cách phụ vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình. Nếu thực hiện đủ các bước trên thì bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và tên tuổi của quán cũng sẽ được tiếp cận rộng rãi đến nhiều người nhờ sự giới thiệu từ khách hàng quen.

Mở quán cafe nông thôn là ý tưởng khả thi dành cho những ai muốn khởi nghiệp, tuy nhiên, bạn cần phải có đầy đủ kiến thức lẫn kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn mới có thể kinh doanh thành công và đạt kết quả như mong muốn.


Không có nhận xét nào