Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Ở Nông Thôn Được Đón Nhận

 

Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Ở Nông Thôn

Thị trường cà phê tại các thành phố lớn là cuộc cạnh tranh đầy khó khăn, bởi ngoài các tên tuổi đến từ Việt Nam, quán cafe của bạn sẽ phải tìm cách vượt qua các thương hiệu quốc tế. Vì lẽ đó, các khu vực lân cận hay nông thôn là mảnh đất thích hợp cho những ai mới bắt đầu kinh doanh. Và để tránh được những thất bại trong lần đầu mở quán, bạn hãy trang bị cho mình những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn nếu muốn quán được đón nhận.

Kinh doanh quán cafe là lĩnh vực không hề dễ dàng, nhưng với việc chịu khó học hỏi và vận dụng những kinh nghiệm của người đi trước sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm không đáng có. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào xây dựng quán của riêng mình, hãy chú ý những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn quan trọng được chia sẻ ngay sau đây.

1. Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Một kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn mà bạn bắt buộc phải làm đầu tiên chính là  tìm hiểu và xem xét thị trường cũng như khách hàng, từ cơ sở đó, bạn có thể đưa ra các quyết định chính xác cho những yếu tố quan trọng sau này như vị trí, mô hình, thiết kế, menu và giá cả. Bởi chỉ khi bạn hiểu rõ được nhu cầu thực sự của khách hàng là gì và khu vực bạn dự định mở quán đã đáp ứng được bao nhiêu phần trăm mong đợi của khách. Để qua đó, bạn xác định được quán của mình nên làm gì nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Ngoài ra, với những người vốn không phải là người am hiểu về khu vực bạn dự định mở quán, bởi sẽ có những chủ quán lựa chọn khởi nghiệp ở khu vực nông thôn nhưng không phải là quê hương. Việc nghiên cứu thị trường và khách hàng sẽ giúp bạn rút ra được những kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn quý báu để tránh những sai lầm mà người đi trước mắc phải. Và để công đoạn đánh giá và tìm hiểu này, những yếu tố bạn cần phải biết rõ dựa trên kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn chính là:

  • Thu nhập bình quân của người dân ở đây là bao nhiêu?
  • Đã có những mô hình nào đang tồn tại và tình hình hoạt động kinh doanh của họ ra sao
  • Khẩu vị của khách hàng ra sao?
  • Họ thích những quán có không gian thế nào?
  • Thời gian và tần suất họ ghé quán cà phê ra sao?
Hãy chịu khó dành thời gian để nghiên cứu rõ về thị trường và khách hàng (Nguồn: Internet)

Khi bạn tìm ra được những câu trả lời cho những câu hỏi trên, bạn sẽ dễ dàng thiết lập được các yếu tố của quán sao cho phù hợp với khách hàng, đơn giản như về ngôn ngữ, nếu ở miền Nam sẽ gọi là cà phê sữa đá, khu vực phía Bắc sẽ gọi là nâu đá hoặc về cách thưởng thức cũng khác biệt điển hình là khu vực phía Bắc hay Trung sẽ thích dùng ít đá với những cốc nhỏ, vừa thì ở miền Nam khách hàng lại thích nhiều đá với ly to hơn. Do đó, chỉ khi học hỏi được kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn và sự khác biệt của thị trường lẫn khách hàng, bạn mới có thể xây dựng kế hoạch phát triển đúng hướng cho quán.

2. Tìm kiếm mặt bằng phù hợp

Địa điểm là yếu tố mang tính “sống – còn” cho quán cafe, do đó mà nếu bạn lựa chọn sai vị trí thì xem như bạn cầm chắc phần thua trong tay. Nếu bạn vốn không quen với khu vực và chưa có kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn, hãy chịu khó dành thời gian tham khảo giá thuê cũng như tự mình xem xét mặt bằng để có thể đánh giá được liệu đó có phải vị trí tiềm năng thông qua số lượng dân cư xung quanh, các tiện ích gần đó, mật độ giao thông cũng như chi phí thuê. 

Bạn nên mở quán gần khu trung tâm hành chính và tránh nằm gần mặt tiền đường quốc lộ (Nguồn: Internet)

Một lưu ý dành cho bạn dựa trên kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn là bạn hãy  thuê các khu vực gần trung tâm hành chính, bởi đây sẽ là nơi tập trung nhiều dân cư cũng như người làm việc. Đó thường là những khách hàng tiềm năng cho quán của bạn. Bạn hãy tránh thuê mặt bằng giáp đường quốc lộ vì tiếng ồn và bụi sẽ ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là nếu bạn dự định mở quán cafe có không gian mở như cafe sân vườn hay có khu vực ngoài trời.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khi Mở Quán Cafe Nhỏ Thu Hút Giới Trẻ

3. Xác định chiến lược tiếp thị

Những standee có kích thước lớn và bắt mắt là cách truyền thông hiệu quả ở khu vực nông thôn (Nguồn: Internet)

Mặc dù Internet đang có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc ở các khu vực nông thôn và việc tiếp thị qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Youtube vẫn cần thiết. Tuy nhiên, ở những khu vực này, những hình thức truyền thống như phát tờ rơi, treo băng-rôn hay dựng standee khuyến mãi vẫn được xem là cách hiệu quả hơn cả. Do đó, kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn là bạn hãy thiết kế những tờ rơi, biển hiệu hay poster thật đẹp mắt và ấn tượng để thu hút khách hàng. Ngoài ra, theo kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn, các khách hàng là những người chuộng hình thức truyền miệng, do đó cách truyền thông hiệu quả nhất là bạn hãy đảm bảo mang đến đồ uống chất lượng và thơm ngon cũng như có phong cách phục vụ chuyên nghiệp, niềm nở và nhiệt tình. Chắc rằng, khi đó bạn sẽ nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và tên tuổi của quán sẽ được tiếp cận với rộng rãi đến nhiều người nhờ sự giới thiệu từ khách quen.

Việc mở quán cafe ở nông thôn là một cơ hội lý tưởng dành cho những ai muốn khởi nghiệp, tuy nhiên, bạn cũng cần phải có đủ kiến thức và kinh nghiệm mở quán cafe ở nông thôn mới có thể đảm bảo được sự thành công và không phải gặp thất bại ngay lần đầu kinh doanh.

Nguồn FnB Việt Nam

Không có nhận xét nào