Tư vấn kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống thành công

 Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống

Khi kinh doanh quán cafe, bạn cần phải thu hút khách hàng mới có thể tăng độ nhận diện thương hiệu, sự yêu thích và trở thành lựa chọn ưu tiên của khách hàng, điều này sẽ giúp quán cafe của bạn tăng doanh thu nhanh chóng. Vậy nên, thu hút khách hàng là vô cùng quan trọng và việc học hỏi kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống từ những người đi trước rất cần thiết.

Hiện nay, khi mở quán cafe khách hàng không thể biết và đến với quán của bạn tự nhiên, mà đòi hỏi bạn phải xây dựng chiến lược marketing với mục đích thu hút khách hàng, như vậy mới phát sinh lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh với những quán khác.

Ảnh có chứa trần, trong nhà, sàn, tường

Mô tả được tạo tự động

Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống (Nguồn ảnh: Internet)

Các chiến lược marketing mở quán cafe đồ uống thành công

Dưới đây là một số kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống trong chiến lược marketing thu hút khách hàng nhằm giúp việc kinh doanh diễn ra thành công và đem lại hiệu quả cao những vẫn rất tiết kiệm.

  1. Marketing bằng cách tận dụng mặt tiền quán

Sử dụng mặt tiền quán để marketing là kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống được nhiều người áp dụng. Đây là phương thức đơn giản nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ. Chẳng hạn như, nếu một ngày bạn có nhu cầu đi cafe nhưng không biết lựa chọn quán nào? Quyết định dạo quanh để tìm được quán nào gây chú ý cho bạn? Thì chắc chắn là một quán cafe có mặt tiền đẹp, lạ và hút mắt.

Do đó, ngoài việc đầu tư thiết kế không gian quán thì bạn cũng nên “trang hoàng” bộ mặt của quán bằng cách thiết kế và trang trí mặt tiền để thu hút khách hàng mới và khách vãng lai.

  • Biển hiệu

Đây là yếu tố đập vô mắt khách hàng đầu tiên vậy nên đừng nên xem nhẹ tầm quan trọng của biển hiệu. Theo kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống, hãy chăm chút vào thiết kế biển hiệu đẹp, độc đáo, bắt mắt để khách hàng ấn tượng khi thấy quán bạn.

  • Biển quảng cáo

Bố trí biển quảng cáo với những thông tin chương trình khuyến mãi kèm hình ảnh đồ uống hấp dẫn chính là kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống thu hút khách hàng. Nếu nhìn thấy quán đang khuyến mãi với đúng món đồ uống mình thích thì chắc chắn khách hàng sẽ ghé vào.

Ảnh có chứa cây, được trang trí, cây cọ, đồ nội thất

Mô tả được tạo tự động

Mặt tiền quán độc đáo, lạ mắt sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Marketing bằng hình thức truyền miệng

Mỗi khách hàng đến quán đều là “một nhân viên marketing miễn phí” nhưng lại vô cùng hiệu quả, vì với một khách hàng trung thành họ có thể đem đến cho bạn nhiều khách hàng khác nhau thông qua việc giới thiệu cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Nhưng làm sao để thực hiện được điều này?

  • Chính sách khuyến mãi đặc biệt

Một trong những kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống để khuyến khích, giới thiệu khách mới đến quán cafe của bạn là các chương trình đặc biệt dành cho khách nhóm, khách mới. Ví dụ như tặng 1 ly nước nếu đi nhóm từ 3 người trở lên, khách hàng sẽ được miễn phí 1 ly và tính tiền 2 ly còn lại. Và nhiều chương trình khác bạn có thể suy nghĩ để thu hút nhiều khách hàng.

  • Làm hài lòng khách hàng

Yếu tố giúp bạn giữ chân được khách hàng chính là chất lượng đồ uống thơm ngon, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, chuyên nghiệp,… Những yếu tố này sẽ giúp khách hàng hài lòng và sẵn sàng giới thiệu quán của bạn. 

  • Lắng nghe và tiếp thu ý kiến khách hàng

Khi kinh doanh ngành dịch vụ như quán cafe, việc lắng nghe ý kiến và phản hồi của khách hàng sẽ khiến họ thoải mái và nhìn thấy được sự chuyên nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, việc ghi nhận các ý kiến từ khách hàng cũng giúp bạn cải thiện quán mình phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng.

Nên phục vụ tận tâm và làm hài lòng khách hàng khi đến quán (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Marketing online qua mạng xã hội

Sự phát triển của mạng xã hội ngày nay ảnh hưởng đến rất nhiều lĩnh vực, kinh doanh quán cafe cũng không ngoại lệ. Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống mà chúng tôi muốn chia sẻ là phải biết tận dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu cho quán của mình.

  • Xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội

Hiện nay, hầu như ai ai cũng sử dụng mạng xã hội để chia sẻ hình ảnh về đời sống, công việc, tâm trạng cũng như mong muốn của bạn thân và nó cũng là kênh giúp họ tiếp cận được những thông tin bổ ích như những quán ăn ngon, quán cafe đẹp,…

Vậy nên, mạng xã hội là công cụ tuyệt vời để bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình. Hãy chia sẻ hình ảnh của quán, không gian quán, menu đồ uống, các chương trình khuyến mãi,… trên các Group, Fanpage của Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Twitter,… để tương tác và tiếp cận khách hàng, giúp họ theo dõi và biết đến quán của bạn.

  • Thường xuyên đăng tải và chia sẻ

Để tạo nên sự tương tác thì bạn đừng chỉ xây dựng thương hiệu của mình trên mạng xã hội rồi bỏ đó, mà phải thường xuyên đăng tải các nội dung liên quan đến quán cafe của mình, chia sẻ những chương trình khuyến mãi, thông tin hữu ích đúng theo sở thích của khách hàng.

  • Trở thành một “chuyên gia” cafe

Kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống thu hút khách hàng là bạn hãy chia sẻ đam mê cùng khách hàng và trở thành chuyên gia về món đồ uống này. Hãy đảm bảo rằng bạn có đủ kiến thức về cafe cũng như pha chế và tạo ra những giá trị bằng cách chia sẻ công thức pha chế ngon, cách kiểm tra chất lượng cafe,… Như vậy, khách hàng sẽ bị thu hút và đến với fanpage của bạn trên mạng xã hội.

Để mở quán cafe thu hút khách hàng thì bạn cần cả một quá trình lên kế hoạch và chuẩn bị kỹ lưỡng. Với những kinh nghiệm mở quán cafe đồ uống trên, hy vọng sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề khó khăn, thu hút khách hàng và kinh doanh thành công.


Không có nhận xét nào