Mở quán cà phê 300 triệu cần lưu ý những gì?

 Không ít người lựa chọn kinh doanh quán cafe để khởi nghiệp bởi đây là hình thức mang lại lợi nhuận cao, tuy nhiên, đi kèm với nó là nguy cơ rủi ro khá cao. Các chủ đầu tư thường đánh giá thấp những khó khăn khi mở quán cà phê 300 triệu, vì vậy không có sự chuẩn bị kỹ càng cũng như không có kế hoạch kinh doanh bài bản.

Do đó, để mở quán cà phê 300 triệu thành công thì điều đầu tiên bạn cần làm đó là nghiên cứu và lặp lại sai lầm dễ dẫn đến thất bại vì sự chủ quan và thiếu hiểu biết của những người đi trước. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý không nên mắc phải khi mở quán cà phê:

Ảnh có chứa trong nhà, sàn

Mô tả được tạo tự động

Các chủ đầu tư thường đánh giá thấp những khó khăn khi mở quán cà phê 300 triệu (Nguồn ảnh: Internet)

Những lưu ý không nên mắc phải khi mở quán cà phê 300 triệu

  1. Không có kiến thức về cà phê

Thiếu kiến thức nền tảng về sản phẩm là một trong những nguyên nhân khiến nhiều quán cà phê thất bại. Bởi vậy, nếu muốn tồn tại và đứng vững trên thị trường, bạn đừng chỉ mở quán cà phê 300 triệu theo trào lưu, mà thay vào đó, hãy nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ về những thức mà mình muốn kinh doanh.

Cà phê không chỉ là thức uống mà còn là văn hóa của người Việt, vì vậy bạn cần nắm rõ đặc điểm, hương vị của các loại cà phê trên thị trường, cách pha chế, thưởng thức,… để có thể làm khách hàng hài lòng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị cho mình những kiến thức về khả năng quản ly, marketing quán.

  1. Không chọn được vị trí mặt bằng thích hợp

Dù kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào thì vị trí mặt bằng cũng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Thông thường, việc không chọn được vị trí mặt bằng thích hợp thường là hệ quả của việc không xác định được khách hàng mục tiêu của quán.

Vì quá vội vàng muốn mở quán để thỏa mãn đam mê của mình nên đã chọn bừa một địa điểm với mức chi phí thuê vừa phải hoặc tận dụng mặt bằng có sẵn của gia đình. Điều này khiến cho quán không có khách hàng và phải đóng cửa sau vài tháng.

Khi mở quán cà phê 300 triệu, bạn cũng cần lựa chọn mặt bằng một cách kỹ lưỡng. Nên chọn những mặt bằng có vị trí giao thông thuận lợi, dễ đi lại, mật độ dân cư qua lại đông đúc và tập trung đông khách hàng mục tiêu. Đừng hạn chế khả năng thành công của quán mình bằng việc chọn lựa những khu vực kinh doanh đã có tương đối nhiều quán cà phê, bởi bạn có thể sẽ không cạnh tranh lại. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý tới việc mặt bằng phải có chỗ đỗ xe rộng rãi để phục vụ cho khách hàng.

Ảnh có chứa sàn, trong nhà, tòa nhà, cuộc sống

Mô tả được tạo tự động

Vị trí mặt bằng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến việc kinh doanh của quán (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Không chú trọng nghiên cứu thị trường

Mở quán cà phê 300 triệu hay 500 triệu thì bạn đều cần có một chiến lược kinh doanh bài bản và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng ngay từ đầu mới có cơ hội thành công. Việc nghiên cứu thị trường không chỉ giúp bạn nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường cà phê mà còn nắm cả về đối thủ cạnh tranh và nhu cầu của khách hàng hiện nay để đưa ra hướng phát triển thích hợp. Đồng thời, việc nghiên cứu cũng sẽ giúp bạn phân luồng được nhóm đối tượng khách hàng cũng như nhu cầu của họ đối với các dịch vụ, thức uống tại quán cà phê.

  1. Không có kế hoạch chi tiêu

Lập kế hoạch chi tiêu là việc vô cùng cần thiết nếu mở quán cà phê 300 triệu, nó sẽ là chìa khóa giúp bạn thành công. Nhưng có rất nhiều chủ quán thường chỉ ước chừng số vốn của mình có rồi bắt đầu lao ngay vào mở quán mà không có một kế hoạch chi tiêu cụ thể. Và điều đó khiến cho bạn dễ gặp phải những vấn đề khó khăn trong kinh doanh và xảy ra tình trạng thiếu vốn.

Để khắc phục tình trạng này thì bạn cần có một kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt. Hãy thống kê tất cả những việc mình cần tiêu để phân bổ ngân sách cho hợp lý. Bạn cũng cần dự trù một khoản chi phí để duy trì các hoạt động của quán.

Lập kế hoạch chi tiêu là việc vô cùng cần thiết nếu mở quán cà phê 300 triệu (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Không có chiến lược quảng cáo thích hợp

Hiện nay, tất cả các hoạt động kinh doanh đều không thể thiếu marketing. Bởi vậy, đây là con đường trực tiếp giúp bạn khẳng định thương hiệu và khiến khách hàng ghi nhớ. Khi mới mở quán, ngoài những khách hàng là người thân quen thì có thể chưa ai biết đến quán của bạn. Do đó, khi mở quán cà phê 300 triệu bạn cần phải có chiến lược quảng cáo ngay từ đầu để nhiều người biết đến.

Bạn có thể thực hiện quảng cáo quán thông qua những hình thức truyền thống như chương trình tri ân khách hàng, phiếu giảm giá, combo ngày lễ,… Ngoài ra, cũng có thể sử dụng mạng xã hội để xây dựng thương hiệu, đưa hình ảnh của quán đến gần với khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh của quán. Những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội đều mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Vì vậy, hãy nhanh chóng tìm hiểu và áp dụng ngay cho quán của mình để mang lại những kết quả tốt nhất.

Trên đây là những điều mà khi mở quán cà phê 300 triệu bạn cần lưu ý tránh mắc phải để có thể kinh doanh thành công và thu hút được nhiều khách hàng.


Không có nhận xét nào