Kinh nghiệm mở quán cafe acoustic thu hút khách hàng
Kinh nghiệm mở quán cafe acoustics
Ngoài các dòng nhạc mộc mạc như indie hay lofi đang rất thịnh hành và phát triển thì những quán cafe acoustic cũng đang rất được đón nhận đông đảo không chỉ những bạn trẻ mà còn có những khách hàng ở độ tuổi lớn hơn. Do đó, mô hình cafe acoustic được nhiều bạn trẻ có đam mê âm nhạc lựa chọn khởi nghiệp, nhưng để vận hành và quản lý quán hiệu quả, bạn hãy lưu ý những kinh nghiệm mở quán cafe acoustic.
Kinh doanh quán cafe đã không dễ, nhưng muốn mở quán cafe kết hợp với âm nhạc đạt hiệu quả cao càng khó hơn. Nắm bắt được những khó khăn mà người kinh doanh có thể mắc phải, những kinh nghiệm mở quán cafe acoustic dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích giúp bạn trong việc kinh doanh và phát triển quán.
Đầu tư thiết bị âm thanh
Chắc chắn thiết bị âm thanh là một trong những yếu tố cần ưu tiên hàng đầu khi mở quán cafe mô hình này, tuy nhiên với những người chưa có nhiều kinh nghiệm mở quán cafe acoustic họ thường bỏ qua hay đầu tư sơ sài bởi không lập kế hoạch chi phí quán cafe acoustic. Vấn đề này có thể do việc họ chi tiền cho các khoản khác quá lãng phí như mặt bằng, thiết kế hay những dụng cụ pha chế khiến cho số tiền chi cho âm thanh bị ảnh hưởng. Hoặc do họ nghĩ rằng chất lượng của màn trình diễn chỉ phụ thuộc vào những ca sĩ và nhạc cụ còn âm thanh chỉ ảnh hưởng rất nhỏ.
Kinh nghiệm mở quán cafe acoustic các chủ quán thường bỏ qua khâu đầu tư thiết bị âm thanh (Nguồn ảnh: Internet)
Nhưng bạn phải biết rằng phần lớn những ca sĩ trình diễn tại những quán cafe acoustic đa phần là chưa qua đào tạo chuyên môn, vì vậy họ khó kiểm soát tốt phần trình diễn của mình như những ca sĩ chuyên nghiệp. Nên theo kinh nghiệm mở quán cafe acoustic thì dàn âm thanh chất lượng sẽ hỗ trợ bạn tạo nên một buổi trình diễn gây ấn tượng với khách hàng, từ đó giữ chân họ quay lại. Hoặc nếu bạn mời những ca sĩ có chuyên môn thì dàn âm thanh tốt cũng sẽ giúp nâng tầm buổi biểu diễn của họ. Những khán giả lựa chọn nghe nhạc acoustic rất chú trọng đến âm nhạc, vậy nên bạn đừng xem thường yếu tố âm thanh của quán. Do đó, một kinh nghiệm mở quán cafe acoustic mà bạn cần chính là dành một khoản nhất định cho thiết bị âm thanh, nhất là loa và micro.
Đảm bảo không gian được cách âm
Cũng là một yếu tố liên quan đến âm thanh, những vấn đề bạn cần quan tâm ở đây là mức độ cách âm của quán. Theo kinh nghiệm mở quán cafe acoustic, hãy đảm bảo sử dụng mút cách âm đủ dày để ngăn được tiếng ồn nếu mở quán ở khu vực dân cư. Đặc biệt là nếu quán hoạt động trễ bởi khi âm lượng quá to sẽ ảnh hưởng đến những khu vực xung quanh, bạn sẽ dễ gặp phải những tình huống tranh chấp pháp lý khiến cho tên tuổi quán dễ bị ảnh hưởng.
Một trong những vấn đề bạn cần quan tâm ở đây là mức độ cách âm của quán (Nguồn ảnh: Internet)
Sử dụng thêm cây xanh là một cách hiệu quả mà những người có kinh nghiệm mở quán cafe acoustic thường làm để giảm tiếng ồn. Nó không chỉ giúp bạn tăng sự đẹp mắt trong tổng thể không gian mà còn giúp giảm bớt tiếng ồn cho quán. Ngoài ra, với những quán có không gian kín, nếu bạn nằm ngoài mặt tiền đường có mật độ xe cộ qua lại đông đúc với nhiều âm thanh có âm lượng lớn, thì bạn nên trang bị kính cách âm để hạn chế tạo tiếng ồn ra không gian xung quanh vừa ngăn âm thanh không mong muốn gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
Còn nếu bạn có ý định mở quán cafe acoustic dạng sân vườn, thì bạn cần lưu ý là hãy đảm bảo quán có diện tích đủ rộng để khuếch tán tiếng ồn. Chưa kể đây là không gian mở, do đó hãy đảm bảo khu vực biểu diễn nằm cách xa mặt đường để tránh bị những âm thanh khác gây ảnh hưởng đến buổi thưởng thức âm nhạc.
Xây dựng menu đa dạng và chú trọng chất lượng đồ uống
Có thể thấy rằng mô hình cafe acoustic đang được rất nhiều người ưa thích, do đó mà đa dạng menu sẽ là kinh nghiệm mở quán cafe acoustic những chủ quán cần chú ý. Nhưng dù bạn mở rộng menu thì cũng cần tìm cách tinh gọn, nếu không sẽ gặp phải khó khăn về vấn đề chi phí bởi phải tốn thêm cho việc bảo quản và mua sắm nguyên liệu.
Một menu tối ưu là bạn phải tìm cách kết hợp những thành phần nguyên liệu sẵn có và có số lượng món hợp lý, tránh để tình trọng menu có nhiều món nhưng lại có những món không ai gọi. Cách hiệu quả là bạn hãy giới hạn số món, ví dụ từ 15 – 18 món, tùy theo khả năng pha chế của nhân viên. Hoặc là bạn có thể chia theo từng nhóm lớn như cafe, trà trái cây, trà sữa,… và mỗi nhóm thì bạn có 3 – 4 món cho khách hàng lựa chọn.
Về phần kết hợp, ví dụ bạn có nguyên liệu cacao thì có thể phục vụ cafe cacao, cacao sữa, cacao đá xay, vừa tạo sự đa dạng cho menu vừa giúp bạn không phải mua hay dự trữ thêm một nguyên liệu.
Và một kinh nghiệm mở quán cafe acoustic khi xây dựng thực đơn là bạn nên có những món đặc trưng – signature hoặc những món theo mùa để tạo sự tò mò cho khách, hoặc nếu được hãy tạo ra những món đồ uống mới thường xuyên để thay đổi thực đơn giúp bạn mang lại sự mới mẻ. Bởi đây là cách giúp bạn giữ chân khách hàng quay lại bên cạnh vấn đề âm thanh hay ca sĩ.
Xây dựng thực đơn theo mùa sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
Mô hình cafe acoustic thu hút được rất nhiều khách hàng và ít chịu sự cạnh tranh như những hình thức khác, như để tạo dấu ấn và thu hút được khách hàng thì cần có những kinh nghiệm mở quán cafe acoustic nhất định. Bởi vậy, nếu mới bắt đầu và muốn thành công bạn hãy nắm rõ và áp dụng những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên một cách linh hoạt, phù hợp với thực tế.
Nhận Xét