Bật mí kinh nghiệm mở quán cafe take away thành công

 Kinh nghiệm mở quán cafe take away

Không biết từ khi nào các quầy cafe take away ngày càng phát triển và xuất hiện ở khắp mọi nẻo đường dưới nhiều hình thức. Mô hình cafe take away được nhiều người ưu ái lựa chọn để khởi nghiệp bởi sự đa dạng trong mô hình và mức vốn đầu tư. Tuy vậy, dù quy mô không lớn nhưng để vận hành quán cafe take away là không hề dễ dàng và những kinh nghiệm mở quán cafe take away dưới đây sẽ là những lời khuyên hữu ích giúp bạn thành công.

Với những người mới bắt đầu vào con đường kinh doanh quán cafe thì cafe take away sẽ là mô hình đáng thử để bạn có thể học hỏi và trải nghiệm lĩnh vực này. Đoán chắc rằng dù là một phép thử, thì cũng không ai muốn mình phải thất bại, bởi vậy những kinh nghiệm mở quán cafe take away sẽ giúp bạn có thể vận hành quán hiệu quả.

  1. Một số kinh nghiệm mở quán cafe take away giúp bạn xây dựng thương hiệu:

Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ những quán cafe có quy mô lớn hay được đầu tư nhiều mới cần xây dựng thương hiệu. Nhưng thực tế, nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng thì tên tuổi của bạn cũng phải được họ biết đến và nhận ra. Do đó, những kinh nghiệm mở quán cafe take away được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn gây ấn tượng và xây dựng được thương hiệu cho quán cafe take away của mình:

  1. Xác định điểm độc đáo

Thị trường hiện nay cạnh tranh rất khốc liệt với sự ra đời liên tục của các quán cafe, nhất là mô hình cafe mang đi, do đó theo kinh nghiệm mở quán cafe take away cách hiệu quả nhất để tạo sự chú ý với khách hàng chính là xác định và phát huy điểm độc đáo của quán.

Bạn có thể tạo nét riêng cho quán cafe của mình từ nhiều yếu tố khác nhau, từ những việc đơn giản như dán thêm một tờ nhãn ghi chú một câu chúc hay một danh ngôn ý nghĩa cũng sẽ khiến khách hàng có ấn tượng đậm sâu. Hoặc bạn cũng có thể tạo bộ nhận diện thương hiệu quán cafe của mình như ly giấy, quai xách hay khăn giấy cũng đủ giúp bạn tạo nên một ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng.

Ảnh có chứa văn bản, sàn, trong nhà, thiết bị nhà bếp

Mô tả được tạo tự động

Thái độ phục vụ nhiệt tình, thân thiện sẽ giúp bạn tạo ấn tượng được với khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Thậm chí, cách nhân viên phục vụ nhiệt tình, thân thiện vượt mong đợi của thực khách, như việc nhớ chính xác khách hàng thích uống gì hay hỏi thăm những khi khách muốn mua thêm vài ly đồ uống. Những điều này cũng sẽ giúp khách hàng muốn quay trở lại bởi họ cảm giác như gặp lại những người bạn đơn thuần chứ không chỉ đơn giản là mối quan hệ nhân viên – khách hàng như bình thường.

Do đó, kinh nghiệm mở quán cafe take away mà bạn cần ghi nhớ là hãy xem xét đâu là thế mạnh của quán, từ đó hãy phát triển những chiến lược để tận dụng ưu điểm này nhằm biến thành điểm độc đáo chỉ quán bạn mới có để khách hàng ưu tiên lựa chọn khi bạn có nhu cầu.

  1. Xây dựng chiến lược và vận dụng linh hoạt những phương pháp tiếp thị

Những người có kinh nghiệm mở quán cafe take away thường chia sẻ rằng dù sản phẩm bạn có tốt đến mấy, dịch vụ tuyệt vời đến đâu mà không tiếp cận được khách hàng thì cũng xem như là thất bại. Nhất là với thời đại Internet và mạng xã hội bùng nổ như hiện nay thì việc bạn không chú trọng vào truyền thông, thì chẳng khác nào bạn nhận thua bởi đa phần các quán cafe đều có cho mình những chiến lược quảng cáo riêng. Bởi vậy, dù bạn có ít chi phí hay dư dả khoản tiền chi trả cho tiếp thị thì hãy triển khai những chiến lược truyền thông thích hợp.

Một số cách tiếp thị hiệu quả dựa trên kinh nghiệm mở quán cafe take away là:

  • Xây dựng trang kinh doanh cho quán trên Facebook, Instagram thật bắt mắt bằng cách thường xuyên cập nhật những hình ảnh thú vị của quán hay chia sẻ những hình ảnh độc đáo được khách hàng thực hiện.

  • Bắt kịp xu hướng bằng việc xây dựng những video ngắn trên các nền tảng Tik Tok, bạn sẽ phải bất ngờ về sức lan tỏa mà ứng dụng này mang lại.

  • Tạo những chương trình give away, giảm giá hoặc các thử thách để tìm kiếm sự tương tác từ khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ dần tạo được độ nhận diện đáng kể.

Ảnh có chứa trong nhà, sàn, trần, nhà bếp

Mô tả được tạo tự động

Thường xuyên đăng tải những hình ảnh đẹp mắt của quán để thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Những yếu tố quan trọng cần chú ý khi chuẩn bị mở quán 

Ngoài những kinh nghiệm mở quán cafe take away về mặt xây dựng thương hiệu, thì bạn cũng cần quan tâm đến những yếu tố cần chú ý khi chuẩn bị mở quán.

  1. Định vị khách hàng mục tiêu

Với những người chưa có kinh nghiệm mở quán cafe take away thường nghĩ rằng mô hình cafe take away không cần xác định nhóm đối tượng khách hàng chính mà nó có thể phục vụ được mọi khách hàng. Suy nghĩ này là hoàn toàn sai bởi vì chỉ khi xác định được khách hàng mục tiêu thì bạn mới có thể định hướng được phong cách thiết kế, thức uống và đưa ra những chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả.

Ví dụ nếu mở quán cafe take away cho đối tượng khách hàng là người lao động thì bạn cần đưa ra mức giá hợp lý và phục vụ cho họ những ly cafe đen, đậm và đắng. Còn đối với khách hàng là những nhân viên văn phòng, bạn nên đầu tư thiết kế quán đẹp mắt, bao bì thu hút và pha chế những tách cafe từ máy pha espresso như Espresso, Latte, Cappuccino, bởi những thực khách này yêu thích những ly cafe có vị đằm và không bị rang quá khét.

  1. Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Vị trí cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi mở quán cafe take away. Nếu quán chỉ phục vụ cho những khách hàng bận rộn mua mang đi, thì theo kinh nghiệm mở quán cafe take away bạn hãy mở những kiosk ở gần những mặt tiền đường lớn, có đông xe qua lại với không gian vỉa hè rộng rãi để khách hàng có thể đậu xe đợi pha chế. Còn nếu bạn định đầu tư thiết kế đẹp mắt và có không gian đủ để bài trí vài chiếc ghế cho dưới 10 khách hàng ngồi lại, bạn có thể lựa chọn vị trí mở quán ở những con hẻm lớn đi lại dễ dàng và dễ tìm kiếm. Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh thích hợp sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và thậm chí cũng là yếu tố để giữ chân khách hàng trung thành.

  1. Xác định phong cách thiết kế

Có nhiều người cho rằng không nên đầu tư quá nhiều vào thiết kế quán cafe khi đầu tư mô hình này, điều này không sai nhưng nó còn tùy thuộc vào việc định vị thương hiệu và khách hàng mục tiêu mà quán hướng đến. Nếu khách hàng chủ yếu của bạn là những khách hàng mang đi, vốn bận rộn chỉ kịp ghé đến mua cafe để mang đến nơi làm việc thì việc trang trí là không phù hợp.

Tùy thuộc vào việc định vị thương hiệu và khách hàng mục tiêu mà quán hướng đến mà lựa chọn phong cách quán phù hợp (Nguồn ảnh: Internet)

Nhưng nếu lựa chọn phục vụ nhân viên văn phòng hoặc giới trẻ thì thiết kế là việc vô cùng cần thiết, bởi họ là những khách hàng chú trọng đến hình thức và phong cách quán. Do đó, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu để từ đó lựa chọn cho mình phong cách thích hợp. Ngoài ra bạn cần lưu ý là chỉ khi thiết kế quán đúng với thị hiếu và mong muốn của khách hàng mục tiêu thì khi đó bạn mới có thể thu hút họ ghé lại quán thêm nhiều lần nữa.

Mô hình cafe take away vốn chỉ có những quy mô nhỏ khi chỉ chủ yếu phục vụ khách hàng mang đi, nhưng nếu bạn biết cách tận dụng thì vẫn có thể phát triển cho mình một chuỗi cafe chỉ từ những quán cafe take away đơn sơ. Những kinh nghiệm mở quán cafe take away sau đây sẽ là những kiến thức cơ bản và là cơ sở giúp bạn quản lý và phát triển quán cafe của mình thành công.


Không có nhận xét nào