Bí quyết để mở quán cafe 50 triệu thành công

 Kinh doanh quán cafe đang là một trong những lĩnh vực “hot” được nhiều người lựa chọn đầu tư hiện nay, bởi vậy những chủ quán phải đứng trước muôn vàn khó khăn và thử thách khi sự cạnh tranh ngày một cao. Do đó, để mở quán cafe 50 triệu thành công thì bạn cần một kế hoạch kinh doanh hợp lý, đáp ứng được những nhu cầu của khách hàng nhằm đem đến cho họ một dịch vụ tuyệt vời nhất.

Vậy làm sao để mở quán cafe 50 triệu thu hút và giữ chân khách hàng thành công? Hãy tham khảo bài viết dưới này để bổ sung cho mình những bí quyết hữu ích khi mở quán cafe 50 triệu.

Ảnh có chứa trong nhà, sàn, ghế, nhà bếp

Mô tả được tạo tự động

Làm sao để mở quán cafe 50 triệu thu hút và giữ chân khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Những bí quyết hữu ích giúp thu hút và giữ chân khách hàng khi mở quán cafe 50 triệu

  1. Sự ổn định

Duy trì sự ổn định là yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành dù kinh doanh bất kỳ mô hình nào, đặc biệt là khi mở quán cafe 50 triệu. Khách hàng ghé lại quán bạn có thể vì muốn thưởng thức món đồ uống có hương vị thơm ngon giống hôm trước hoặc do thái độ của nhân viên nhiệt tình,…

Vì vậy, để mở quán cafe 50 thành công thì bạn cần bảo đảm giữ gìn sự ổn định về chất lượng sản phẩm cũng như thái độ phục vụ và không gian của quán. Đừng xem thường những chi tiết nhỏ này, bởi nó có thể tác động tới việc thu hút và giữ chân khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng cần tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng để biến họ trở thành những khách hàng trung thành của quán. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với việc tìm kiếm những khách hàng mới.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, ổn định không phải là dậm chân tại chỗ mà bạn cần có sự nhanh nhạy, đón đầu những xu hướng để có thể thay đổi, bổ sung những món nước hấp dẫn vào menu của mình. Bạn cũng có thể tổ chức những chương trình, sự kiện tạo sự gắn bó với khách hàng.

  1. Biết cách lắng nghe

Sai sót là điều không thể tránh khỏi dù có vận hành trơn tru đến đâu, sẽ có lúc khách hàng cảm thấy đồ uống tại quán của bạn không ngon hay thái độ của nhân viên không tốt,… Trong trường hợp này, bạn cần phải duy trì thái độ tích cực lắng nghe tất cả những phản hồi để rút ra kinh nghiệm cho mình. Đừng bỏ sót bất cứ một phản hồi nào dù là nhỏ nhất, bởi nó có thể giúp bạn hoàn thiện dịch vụ tốt hơn và khiến khách hàng hài lòng khi quay lại.

Ảnh có chứa người

Mô tả được tạo tự động

Nên lắng nghe những phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ tốt nhất (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Tạo sự khác biệt

Một trong những xu hướng đang được nhiều người quan tâm đó là mô hình kinh doanh quán cafe. Nếu mở quán cafe 50 triệu mà không tạo được sự độc đáo, khác biệt thì khó có thể cạnh tranh lại trong thị trường khốc liệt như hiện nay. Sự khác biệt này có thể đến từ thái độ phục vụ của nhân viên, chất lượng và hương vị của đồ uống hay rõ ràng nhất là trong phong cách thiết kế. Mặc dù vậy, khi tạo ấn tượng thì bạn cũng nên chú trọng cảm nhận của khách hàng, quán cafe chỉ cần thiết kế ngăn nắp, hợp lý sẽ dễ dàng thu hút và chiếm được cảm tình của khách hàng. Vì vậy mà ngay từ đầu, bạn nên lựa chọn và xây dựng cho mình ý tưởng kinh doanh và cách trang trí cụ thể để tạo sự khác biệt khi mở quán cafe 50 triệu.

  1. Giá thành thích hợp

Phong cách thiết kế hay chiến lược tiếp thị có thể giúp bạn thu hút khách hàng, nhưng làm sao để họ quay lại những lần sau? Bên cạnh chất lượng đồ uống thì giá cả cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn giữ chân những khách hàng của mình.

Bán với giá quá rẻ là điều không nên, bởi nó sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về chất lượng và chủ quán cũng không đảm bảo doanh thu để duy trì quán. Mà thay vào đó, bạn nên định giá sao cho phù hợp với mặt bằng chung trên thị trường, đồng thời đảm bảo việc bình ổn giá cả. Nhằm thực thi được điều này, khi mở quán cafe 50 triệu bạn nên giữ được sự ổn định của các nhà cung cấp và tránh sự thất thoát, lãng phí nguyên liệu.

Ảnh có chứa tách, bàn, uống, thực phẩm

Mô tả được tạo tự động

Giá cả đồ uống là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn giữ chân những khách hàng khi mở quán cafe 50 triệu (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Chiến lược marketing thích hợp

Bạn cần xây dựng một chiến lược marketing thích hợp khi mở quán cafe 50 triệu để thu hút khách hàng. Có thể tổ chức các sự kiện khai trương tới các công tác truyền thông như phát tờ rơi, standee, băng rôn,… Hoặc có thể tiếp thị qua mạng xã hội, đây cũng là một trong những cách giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh nhất.

Việc chăm chút cho hình thức của quán cũng rất cần thiết, tạo các khu vực chụp hình “sống ảo” cho khách hàng và đăng lên mạng xã hội – đây chính là cách truyền thông hiệu quả với chi phí thấp cho quán. Bất kỳ một góc “thần thánh” nào trong quán dù rất nhỏ thì cũng có thể giúp đem lại hiệu quả truyền thông bất ngờ.

Mở quán cafe 50 triệu không khó cũng không dễ, nó còn ảnh hưởng bởi rất nhiều các yếu tố khác. Bạn cần cân bằng những yếu tố được nêu ở trên để tạo nên thương hiệu cũng như cá tính riêng của quán.


Không có nhận xét nào