Một số rủi ro khi mở quán cafe bạn có thể gặp phải

 Rủi ro khi mở quán cafe

Kinh doanh quán cafe đang là một trong những ngành nghề được nhiều người khởi nghiệp nhất hiện nay bởi nó mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn. Tuy nhiên, đi kèm với lợi nhuận là những rủi ro khi mở quán cafe không thể tránh khỏi.

Để có thể kinh doanh thành công thì việc nắm bắt được những rủi ro khi mở quán cafe là điều vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp bạn tránh vấp phải những thất bại của những người đi trước mà còn đưa ra những phương án quản lý và kinh doanh hiệu quả hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những rủi ro khi mở quán cafe phổ biến khiến bạn dễ dàng gặp thất bại khi kinh doanh quán cafe.

Ảnh có chứa trong nhà, ghế, bằng gỗ, đồ nội thất

Mô tả được tạo tự động

Những rủi ro khi mở quán cafe bạn có thể gặp phải (Nguồn ảnh: Internet)

Các rủi ro khi mở quán cafe bạn có thể gặp phải

  1. Khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu

Hiện nay, số lượng các quán cafe mới mở ra ngày càng nhiều. Vì vậy, một trong những rủi ro khi mở quán cafe bạn có thể gặp phải là không tạo ra được giá trị thương hiệu trong lòng khách hàng, không khiến họ nhớ đến và quyết định trở thành khách hàng trung thành của quán bạn.

Vậy làm thế nào để có thể vượt qua rủi ro này? Chính là tạo được điểm nhấn cho quán cafe của mình khiến khách hàng lưu tâm. Hãy lập một kế hoạch xây dựng thương hiệu trong thời gian dài bằng sự đặc trưng trong phong cách, chất lượng đồ uống, chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng để nhận được sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng.

Có rất nhiều phương án tiếp cận và thu hút khách hàng khác nhau, bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu, thay đổi để bắt kịp xu hướng cũng như sở thích của khách hàng điều này mới giúp bạn tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình và ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

  1. Khủng hoảng tài chính

Trước khi khởi nghiệp, bạn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý chấp nhận những rủi ro khi mở quán cafe và một trong số đó là tình trạng khủng hoảng tài chính.

Việc sử dụng nguồn vốn cảm tính, chi tiêu bất hợp lý mà không có một bản kế hoạch cụ thể theo từng hạng mục sẽ khiến bạn dễ dàng gặp phải tình trạng thiếu hụt vốn trong khi vẫn còn rất nhiều hạng mục cần phải hoàn thiện để đi vào kinh doanh.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn đầu hoạt động chắc chắn lượng khách hàng của bạn chưa ổn định, có thể chưa có doanh thu hoặc thậm chí phải bù lỗ. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một khoản ngân sách dự phòng trong 3 tháng đầu để duy trì hoạt động của quán cho đến khi quán cafe của bạn đi vào thời kỳ ổn định và phát triển.

Ảnh có chứa văn bản, máy tính xách tay, máy tính, người

Mô tả được tạo tự động

Cần tính toán và chi tiêu phù hợp tránh tình trạng thiếu hụt ngân sách (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Xác định sai đối tượng khách hàng và nhu cầu của họ

Rủi ro khi mở quán cafe khiến bạn dễ dàng gặp thất bại nhất là xác định sai đối tượng khách hàng mục tiêu và nhu cầu của họ. Vì nếu bạn xác định sai đối tượng khách hàng thì sẽ dẫn đến việc xác định sai những yếu tố khác như địa điểm, phong cách thiết kế, menu quán, giá thành,… không đáp ứng đúng nhu cầu và sở thích của khách hàng mục tiêu. Việc này sẽ khiến quán cafe của bạn không thu hút được khách hàng và chắc chắn không giữ chân được họ quay lại vào lần sau.

  1. Vấn đề về nguồn nguyên liệu

Ngoài việc đầu tư không gian, chất lượng dịch vụ thì yếu tố quan trọng không kém quyết định sự thành công khi mở quán cafe đó chính là chất lượng đồ uống. Nếu quán cafe của bạn đẹp, dịch vụ tốt nhưng đồ uống tệ thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại. Vì vậy, rủi ro khi mở quán cafe bạn thật sự cần tránh là vấn đề về chất lượng nguồn nguyên liệu.

Rất nhiều người vì muốn tiết kiệm mà cắt giảm chi phí bằng việc giảm ngân sách nguyên liệu, tìm nhà cung cấp nguyên liệu kém chất lượng với giá rẻ mà quên rằng đồ uống kém chất lượng, không tươi ngon sẽ khiến quán dần mất khách và không phát triển lâu dài được.

Ảnh có chứa tách, cà phê, bàn, đồ uống

Mô tả được tạo tự động

Đầu tư chất lượng đồ uống uy tín, đảm bảo (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Không có chiến lược Marketing

Không đầu tư vào Marketing và thiếu một chiến lược rõ ràng để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu biết đến quán của mình là một trong những thiếu xót rất lớn khi kinh doanh quán cafe. 

Bởi giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nếu bạn không nỗ lực thì sẽ không thể nào tồn tại và phát triển được. Vì vậy, hãy dành thời gian nghiên cứu và lên một chiến lược Marketing cụ thể theo từng giai đoạn với những phương án marketing truyền thống đến marketing online để thu hút khách hàng.

  1. Quản lý và điều hành

Nếu quán cafe của bạn đã đi vào hoạt động thì cũng đừng nên lơ là vì bạn vẫn có thể gặp phải những rủi ro khi mở quán cafe trong giai đoạn vận hành. Quản lý và điều hành quán cafe thường xoay quanh hai yếu tố là con người và tiền bạc.

Để quán cafe đi vào hoạt động ổn định, bạn nên có kế hoạch quản lý về số lượng cũng như chất lượng nhân viên. Nếu như hiệu quả làm việc và thái độ của nhân viên không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng khi đến quán. Thế nên phải đào tạo nhân viên có thái độ vui vẻ, nhiệt tình và niềm nở khi phục vụ khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng nên có những quy định về thưởng, phạt rõ ràng để đội ngũ đi vào nề nếp và chuyên nghiệp hơn. 

Ảnh có chứa văn bản, người, trong nhà, nhà hàng

Mô tả được tạo tự động

Nhân viên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, vui vẻ, nhiệt tình với khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư phần mềm quản lý bán hàng, điều đó sẽ giúp bạn hoàn thành nhanh chóng khâu kiểm soát tồn kho, doanh thu, lời lỗ mỗi tháng.

Qua bài viết trên bạn có thể thấy được có rất nhiều rủi ro khi mở quán cafe, vì vậy để có thể thành công trong lĩnh vực này thì bạn phải luôn nỗ lực, học hỏi thường xuyên, nắm bắt cơ hội và sáng tạo ra điểm nhấn riêng. Chúc các bạn may mắn và thành công trong hành trình khởi nghiệp quán cafe của mình!


Không có nhận xét nào