Những Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Take Away Đảm Bảo Thành Công
Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Take Away
Không biết từ bao giờ, các quầy cafe take away đang ngày càng phát triển và có mặt ở khắp các con phố dưới nhiều hình thức. Với sự đa dạng trong mô hình và mức vốn đầu tư mà cafe take away đang là lựa chọn được nhiều người ưu ái để khởi nghiệp. Tuy nhiên, dù quy mô không lớn, nhưng vận hành quán cafe take away không hề dễ, và những kinh nghiệm mở quán cafe take away được chia sẻ hứa hẹn sẽ giúp bạn thành công.
Với những ai mới bắt đầu kinh doanh quán cafe thì mô hình cafe take away là một phép thử để họ có thể học hỏi và trải nghiệm lĩnh vực này. Chắc hẳn dù là một sự thử nghiệm, chẳng ai muốn mình thất bại, vì thế những kinh nghiệm mở quán cafe take away sẽ là cơ sở giúp bạn vận hành quán hiệu quả.
1. Những kinh nghiệm mở quán cafe take away giúp bạn xây dựng thương hiệu:
Khi nhắc đến xây dựng thương hiệu, nhiều chủ quán nghĩ rằng chỉ các mô hình quán có quy mô lớn hay được đầu tư nhiều vốn mới cần. Nhưng thực ra, trong kinh doanh nếu muốn thu hút sự chú ý của khách hàng thì tên tuổi của bạn phải được khách hàng biết đến và nhận ra. Do đó, những kinh nghiệm mở quán cafe take away dưới đây sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và nhận thức thương hiệu quán cafe take away của mình:
1.1. Xác định điểm độc đáo của quán
Giữa thị trường cạnh tranh gay gắt với sự ra đời liên tục của các quán cafe, đặc biệt là mô hình cafe mang đi, vậy thì cách hiệu quả nhất để bạn tạo dấu ấn với khách hàng theo kinh nghiệm mở quán cafe take away chính là xác định và phát huy điểm độc đáo của quán.
Có rất nhiều yếu tố mà bạn có thể biến nó trở thành nét riêng của quán, từ những việc đơn giản như bạn dán thêm một tờ nhãn ghi chú như một câu chúc hay một câu danh ngôn ý nghĩa cũng sẽ khiến khách có một ấn tượng sâu đậm. Hoặc có thể là việc bạn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu quán cafe của mình một cách độc đáo như ly giấy, quai xách hay khăn giấy cũng đủ để bạn tạo nên một dấu ấn khó phai.
Thậm chí, cách nhân viên niềm nở và phục vụ thân thiện vượt mong đợi của khách hàng, cụ thể như nhớ chính xác khách thích uống gì hay hỏi thăm những khi khách mua thêm vài ly thức uống. cũng sẽ khiến khách muốn quay trở lại. Bởi họ cảm giác như gặp lại những người bạn chứ không đơn thuần chỉ là mối quan hệ nhân viên – khách hàng như lẽ thường.
Vì vậy, kinh nghiệm mở quán cafe take away mà bạn cần ghi nhớ là hãy xem xét đâu là yếu tố thế mạnh của quán, từ đó, hãy phát triển các chiến lược để tận dụng ưu điểm này nhằm biến thành điểm độc đáo chỉ riêng quán bạn có để khách hàng ưu tiên chọn quán bạn khi có nhu cầu.
Xem thêm: Những Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Acoustic Thành Công
1.2. Xây dựng chiến lược và vận dụng linh hoạt phương án tiếp thị
Những người có kinh nghiệm mở quán cafe take away thường chia sẻ rằng dù bạn có sản phẩm tốt đến mấy, dịch vụ tuyệt vời đến đâu mà không tiếp cận được khách hàng thì xem như là thất bại. Đặc biệt là khi thời đại Internet và mạng xã hội đang bùng nổ thì việc bạn không chú trọng vào việc truyền thông, thì đây chẳng khác nào bạn nhận thua bởi mọi quán cafe đều có cho mình những chiến lượng quảng bá riêng. Vì thế, dù bạn có ít chi phí hay dư dả khoản tiền chi trả cho tiếp thị thì hãy triển khai các chiến lược truyền thông phù hợp.
- Hãy xây dựng trang kinh doanh trên Facebook, Instagram thật bắt mắt bằng cách thường xuyên cập nhật những hình ảnh thú vị của quán hay chia sẻ những hình ảnh độc đáo được khách hàng thực hiện.
- Bắt kịp xu hướng bằng việc xây dựng những đoạn video ngắn trên nền tảng Tik Tok, bạn sẽ bất ngờ về độ lan tỏa mà ứng dụng này làm được.
- Có thể tạo ra các chương trình give away, giảm giá hoặc những thử thách để tìm kiếm sự tương tác từ khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ dần tạo được độ nhận diện đáng kể.
2. Những yếu tố quan trọng cần được chú ý khi chuẩn bị mở quán
Bên cạnh những kinh nghiệm mở quán cafe take away về mặt tạo dựng thương hiệu, dưới đây là những yếu tố bạn cũng cần quan tâm khi chuẩn bị cho việc ra mắt quán cafe của riêng mình.
2.1. Định vị khách hàng mục tiêu
Các chủ quán chưa có kinh nghiệm mở quán cafe take away thường cho rằng mô hình này thì không cần có một nhóm đối tượng khách hàng chính mà có thể phục vụ được mọi khách hàng. Suy nghĩ này hoàn toàn sai bởi chỉ khi xác định được khách hàng mục tiêu, bạn mới có được phong cách thiết kế quán, thức uống và chiến lược tiếp thị phù hợp và hiệu quả.
Chẳng hạn nếu mở quán cafe take away cho khách hàng lao động thì bạn cần đưa ra mức giá hợp lý và phục vụ cho họ những ly cà phê đen, đậm và đắng. Trong khi đó, với nhân viên văn phòng, bạn nên tập trung thiết kế quán đẹp mắt, bao bì thu hút và pha chế những tách cà phê từ máy pha espresso như Espresso, Latte, Cappuccino. Vì họ yêu thích những ly cà phê có vị đằm và không bị rang quá khét.
2.2. Lựa chọn địa điểm kinh doanh
Với mô hình cafe take away, vị trí mở quán cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Nếu bạn chỉ phục vụ cho nhóm khách hàng bận rộn chỉ mua mang đi, thì kinh nghiệm mở quán cafe take away là bạn hãy mở những kiosk ở gần các mặt tiền đường lớn, có đông xe qua lại với không gian vỉa hè rộng rãi để khách hàng có thể đậu xe đợi pha chế. Trong khi đó, nếu bạn định đầu tư để thiết kế đẹp mắt và đủ không gian để vài chiếc ghế cho dưới 10 khách hàng ngồi lại, bạn có thể đặt quán ở những con hẻm lớn dễ di chuyển và có vị trí dễ tìm. Việc lựa chọn địa điểm phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận được rộng rãi khách hàng tiềm năng của quán và thậm chí, nó cũng là yếu tố để giữ chân khách hàng trung thành.
2.3. Xác định phong cách thiết kế
Có lẽ không nhiều người cho rằng nên đầu tư vào thiết kế quán cafe take away, điều này không sai nhưng còn phụ thuộc vào việc định vị thương hiệu và khách hàng mục tiêu quán hướng đến. Trang trí hay thiết kế sẽ không phù hợp nếu bạn phục vụ chủ yếu những khách hàng mang đi, vốn bận rộn chỉ kịp ghé đến mua cà phê để mang đến nơi làm việc.
Nhưng việc thiết kế sẽ là mục đầu tư cần thiết nếu bạn lựa chọn phục vụ nhân viên văn phòng hoặc giới trẻ, bởi họ là những khách hàng quan trọng đến hình thức và phong cách quán. Chính vì thế, bạn cần định vị khách hàng mục tiêu để từ đó, lựa chọn cho mình phong cách phù hợp. Kinh nghiệm mở quán cafe take away mà bạn cần nắm rõ chính là chỉ khi thiết kế quán đúng với thị hiếu và mong muốn của khách hàng mục tiêu thì khi đó, bạn mới có thể khiến khách hàng ghé lại quán thêm nhiều lần nữa.
Mặc dù quán cafe take away vốn có quy mô nhỏ khi mô hình này chủ yếu phục vụ khách mang đi, nhưng nếu bạn biết cách tận dụng, có không ít bạn trẻ đã phát triển cho mình một chuỗi cà phê chỉ từ những quán cafe take away vốn đơn sơ như vậy. Những kinh nghiệm mở quán cafe take away sẽ là những kiến thức cơ bản và nền tảng giúp bạn quản lý và điều hành quán cafe take away của riêng mình thành công.
Nguồn FnB Việt Nam
Nhận Xét