Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cà phê hiệu quả, thu hút khách hàng
Mở quán cà phê hiệu quả
Bạn đang có một số vốn nhàn rỗi và đam mê mở quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Làm sao để mở quán cà phê hiệu quả, thu hút khách hàng thành công khi bạn chưa có kinh nghiệm?
Để mở quán cà phê hiệu quả thì bạn cần làm gì?
Các quán cà phê mở ra ngày càng nhiều nhưng rất ít quán thành công, để mở quán cà phê hiệu quả, thu hút khách hàng thì bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng. Việc chú trọng trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn là vô cùng cần thiết.
Hãy làm cho quán cà phê của mình trở thành nơi mà khách hàng muốn đến mỗi ngày với không gian thư giãn, thoải mái,… Điều này sẽ khiến cho những khách hàng mới trở thành khách hàng trung thành và mang lại doanh thu lớn để quán cà phê bạn phát triển.
Mở quán cà phê hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)
Các yếu tố giúp bạn mở quán cà phê hiệu quả
Dưới đây là một số yếu tố giúp bạn mở quán cà phê hiệu quả, thu hút khách hàng:
Định vị quán cà phê
Nếu bạn muốn mở quán cà phê hiệu quả, thu hút được khách hàng thì bắt buộc bạn phải định vị được quán cà phê của mình.
Mô hình mở quán cafe mà bạn hướng đến?
Đối tượng khách hàng tiềm năng của quán bạn là ai?
Thiết kế không gian quán ra sao?
Quy mô, mô hình hoạt động của quán như thế nào?
Món chủ đạo trong menu?
Điểm tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
…
Việc định vị sẽ giúp bạn xác định được phong cách, tạo dựng được sự độc đáo, khác biệt nhằm cạnh tranh thành công trong thị trường kinh doanh đầy khốc liệt này.
Duy trì cảm giác ổn định
Chất lượng đồ uống là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng, vì vậy bạn cần duy trì sự ổn định trong cả chất lượng cũng như dịch vụ.
Nếu chỉ đầu tư vào chất lượng, dịch vụ tốt trong thời gian đầu mà không coi trọng việc duy trì sự ổn định thì quán cà phê của bạn sẽ dễ dàng gặp thất bại. Hãy luôn nhớ rằng khách hàng trung thành chính là nguồn doanh thu chính của quán. Do đó, để có thể mở quán cà phê hiệu quả hãy cố gắng giữ vững sự ổn định về chất lượng sản phẩm, không gian và thái độ phục vụ chuyên nghiệp.
Chất lượng đồ uống là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng vì vậy bạn cần duy trì sự ổn định (Nguồn ảnh: Internet)
Đừng xem nhẹ các chi tiết nhỏ
Các ngành dịch vụ như kinh doanh quán cà phê thì từng câu nói, thái độ phục vụ, chất lượng đồ uống là những nhân tố quyết định việc thu hút và giữ chân khách hàng. Vì vậy để mở quán cà phê hiệu quả cao thì bạn đừng nên xem thường những chi tiết nhỏ nhặt này.
Bạn có thể nghĩ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất như việc mở những bài hát phù hợp, trang trí hoa, không gian nhẹ nhàng, đồ uống đẹp mắt chất lượng,…
Đừng xem thường những chi tiết nhỏ vì đây chính là điểm mấu chốt để khách hàng đánh giá về quán cà phê của bạn. Do đó, nếu bạn chú trọng những điều nhỏ ấy sẽ khiến khách hàng cảm nhận được dịch vụ của quán rất chuyên nghiệp.
Xác định lợi thế cạnh tranh
Nếu quán cà phê của bạn mở ra không thu hút được khách hàng, thì hãy đặt câu hỏi: Điều gì khiến bạn sẽ quay lại quán một lần nữa:
Chất lượng đồ uống?
Thái độ phục vụ?
Vị trí tiện lợi?
Không gian thiết kế?
Giá cả đồ uống?
…
Việc trả lời các câu hỏi trên sẽ giúp bạn xác định được điểm khác biệt của quán mình và đây chính là ưu thế để bạn cạnh tranh với các quán khác trên thị trường.
Bên cạnh việc mở quán cà phê hiệu quả cần đầu tư vào không gian của quán có sự độc đáo, khác biệt thì bạn cũng cần đầu tư vào máy móc, chất lượng đồ uống để khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và quay trở lại hoặc giới thiệu bạn bè về quán cà phê của bạn.
Gây dựng mối quan hệ với khách hàng
Mở quán cà phê hiệu quả là khi khách hàng xem quán cà phê của bạn là địa điểm lui tới thường xuyên để gặp gỡ bạn bè, khách hàng, người thân hay chỉ đơn giản là để tận hưởng không gian và thưởng thức cà phê.
Luôn vui vẻ, nhiệt tình, thân thiện với khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
Hãy xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng một nụ cười thân thiện, câu chào hỏi hay ghi nhớ tên hoặc thức uống của họ,… Những điều dù là rất nhỏ nhặt nhưng lại khiến khách hàng cảm thấy gần gũi, thân thuộc và thường xuyên ghé đến quán của bạn hơn.
Thiết kế không gian phù hợp
Không gian là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai từ đó mới đưa ra được phong cách thiết kế phù hợp.
Ví dụ: Người lao động thích không gian thoải mái ngoài trời, dân văn phòng lại thích phong cách hiện đại yên tĩnh, đối tượng giới trẻ thì cần không gian thoải mái để học tập, sáng tạo,… hay gia đình lại thích không gian ấm áp, có khu vui chơi cho trẻ con.
Không gian là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
Để mở quán cà phê hiệu quả, thu hút khách hàng là điều không dễ dàng vì vậy đừng quên học hỏi, tham khảo những chia sẻ trên đây. Chúc các bạn thành công và may mắn trong công cuộc kinh doanh quán cà phê của mình!
Nhận Xét