Liệu có nên mở quán cafe trong hẻm không?

 Không ít quán cafe nổi tiếng được nhiều người yêu thích nhưng nằm ở trong hẻm, khác xa so với những lý thuyết nên đặt quán ở những mặt tiền nơi nhiều người qua lại, đông đúc. Vậy liệu có nên mở quán cafe trong hẻm hay không? Và bí quyết gì giúp kinh doanh quán cafe trong hẻm mang lại hiệu quả cao?

Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, vùng, đồ nội thất

Mô tả được tạo tự động

Có nên mở quán cafe trong hẻm? (Nguồn ảnh: Internet)

Có nên mở quán cafe trong hẻm không?

  1. Khách hàng mục tiêu

Để quyết định có nên mở quán cafe trong hẻm không? Bạn cần xác định được khách hàng mục tiêu của mô hình này.

Đa phần các quán cafe trong hẻm thu hút những khách hàng muốn tìm những không gian nhẹ nhàng, thư giãn, yên tĩnh để thưởng thức cafe. Vì vậy dựa trên những sở thích và nhu cầu của khách hàng mục tiêu, bạn nên lựa chọn những phong cách thiết kế phù hợp để thu hút và có được lượng khách hàng ổn định.

  1. Thuận lợi và khó khăn nếu kinh doanh quán cafe trong hẻm

Việc tìm hiểu những thuận lợi và khó khăn khi kinh doanh mô hình này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn về việc có nên mở quán cafe trong hẻm không.

Thuận lợi:

- Loại hình khởi nghiệp dành cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

- Chi phí thuê mặt bằng thấp, vốn đầu tư linh động.

- Tỉ lệ cạnh tranh thấp.

- Tỉ lệ khách hàng quay lại cao hơn so với các quán cafe mặt tiền.

- …

Khó khăn:

- Khó tiếp cận được khách hàng mới, khách vãng lai.

- Phải đầu tư không gian độc đáo, mới lạ mới thu hút được khách hàng.

- Khách hàng mục tiêu ít hơn so với cafe thông thường.

- Chỉ thích hợp ở thành phố, đô thị.

- Chú trọng đầu tư marketing để tiếp cận được khách hàng.

- Khách hàng khó khăn trong việc tìm địa chỉ, đi lại.

-…

Mở quán cafe trong hẻm cần những kinh nghiệm gì?

Việc quan trọng bạn cần làm sau khi xem xét có nên mở quán cafe trong hẻm không đó chính là lên kế hoạch kinh doanh chi tiết gồm các yếu tố sau:

  1. Địa điểm

Mặc dù mở quán cafe trong hẻm nhưng bạn cũng cần lựa chọn địa điểm cẩn thận, nên chọn những hẻm lớn, xe cộ đi lại thuận tiện, có chỗ để xe cho khách hàng. Ngoài ra, cũng không nên lựa chọn những hẻm quá sâu, sẽ khiến cho khách hàng khó khăn cho việc ghi nhớ và đi lại.

Việc lựa chọn những hẻm gần trường học, khu dân cư, nơi công sở luôn được ưu tiên bởi nó giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn. 

  1. Thiết kế

Đầu tư vào thiết kế là một điều vô cùng quan trọng nếu muốn thu hút khách hàng và kinh doanh quán cafe trong hẻm thành công. Hãy dành thời gian tìm hiểu và nghiên cứu những phong cách thiết kế đang được ưa chuộng hiện nay. Hoặc liên hệ với những bên tư vấn thiết kế chuyên nghiệp để giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo đáp ứng đúng sở thích của khách hàng.

Ảnh có chứa trong nhà, sàn, phòng, trần

Mô tả được tạo tự động

Thiết kế là yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng và kinh doanh quán cafe trong hẻm thành công (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Nhân sự

Nhân viên là bộ mặt của quán và nó cũng quyết định việc khách hàng có ghé lại quán cafe của bạn hay không. Vì vậy hãy tuyển chọn và đào tạo nhân viên có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thân thiện với khách hàng.

  1. Menu 

Xây dựng menu ấn tượng và đa dạng với giá cả hợp lý không chỉ góp phần tạo ấn tượng cho những khách hàng lần đầu đến quán mà còn là yếu tố giữ chân khách hàng.

  1. Nguyên liệu

Một trong những yếu tố giữ chân khách hàng đó chính là hương vị đồ uống, vì vậy hãy chú trọng và đầu tư vào chất lượng đồ uống từ việc chọn lựa nguồn nguyên liệu đảm bảo cho tới các dụng cụ pha chế tốt nhất.

Bí quyết tăng doanh thu khi kinh doanh quán cafe trong hẻm

Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây để biết thêm một số bí quyết giúp tăng doanh số cho quán cafe:

  1. Tờ rơi

Có nhiều người nghĩ đây là phương pháp lỗi thời nhưng thực ra nó vẫn mang đến hiệu quả rất cao, những địa điểm thích hợp phát tờ rơi là ở các khu cơ quan, trường học, trung tâm,… Những tờ rơi này sẽ giúp khách hàng nhớ đến và ghé quán cafe của bạn.

Việc thiết kế những tờ rơi đặc sắc, nổi bật với những chương trình khuyến mãi dành cho riêng cho khách hàng khi đến quán mang theo tờ rơi này là vô cùng cần thiết.

  1. Voucher/Thẻ tích điểm

Bạn nên có những chính sách tặng voucher/thẻ tích điểm cho những khách hàng thân thiết của quán, nó góp phần không nhỏ trong việc quảng cáo và giữ chân khách hàng. 

Ảnh có chứa văn bản, danh thiếp

Mô tả được tạo tự động

Tặng voucher/thẻ tích điểm góp phần không nhỏ trong việc giữ chân khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Poster, băng rôn, standee

Nên thiết kế poster, băng rôn, standee sao cho nổi bật những thông điệp quan trọng và đặt đúng những vị trí khách hàng dễ nhìn thấy sẽ giúp cho bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

  1. Sự kiện viral

Hãy tạo ra những sự kiện, chương trình có tính lan tỏa mạnh, thu hút được nhiều người như các chương trình khuyến mãi free upsize, giảm 50% nếu mang theo những ly cá nhân đến quán, check in tặng quà,…

  1. Marketing online

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,… là những công cụ giúp bạn tiếp cận được khách hàng hiệu quả hiện nay. Việc đăng tải các hình ảnh, thông tin của quán lên sẽ giúp khách hàng dàng tìm kiếm hơn.

  1. Dịch vụ tốt

Thái độ phục vụ chính là yếu tố khiến khách hàng quyết định có quay lại quán của bạn hay không. Vì vậy hãy luôn tươi cười, thân thiện, giới thiệu đồ uống và phục khách hàng chu đáo để họ có một trải nghiệm tốt khi đến quán cafe của bạn.

Hy vọng với những kinh nghiệm được chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn quyết định được có nên mở quán cafe trong hẻm hay không? Chúc các bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn và thành công trong lĩnh vực kinh doanh quán cafe.

Không có nhận xét nào