Kinh nghiệm mở quán cafe diện tích nhỏ mang lại hiệu quả cao

 Hiện nay rất nhiều bạn trẻ muốn mở quán cafe diện tích nhỏ để thỏa mãn đam mê cũng như kiếm thêm thu nhập cho mình. Tuy nhiên, để cạnh tranh trong thị trường khốc liệt này bạn cần làm gì để mở quán cafe diện tích nhỏ thu lại lợi nhuận cao? 

Làm sao để mở quán cafe diện tích nhỏ thu hút khách hàng và mang lại hiệu quả cao? Hãy theo dõi những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây để có được câu trả lời.

Ảnh có chứa trong nhà, sàn, bàn, trần

Mô tả được tạo tự động

Mở quán cafe diện tích nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

Lý do nên mở quán cafe diện tích nhỏ?

Mở quán cafe diện tích nhỏ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn trẻ không có quá nhiều vốn và kinh nghiệm. Khi kinh doanh quán cafe mô hình này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều khoản chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân công, nội thất,…

Dù là mở quán cafe nhỏ nhưng nếu bạn biết khai thác và sáng tạo thì vẫn có thể thu hút lượng khách hàng lớn và đem lại nguồn doanh thu ổn định.

Khi mở quán cafe diện tích nhỏ bạn nên lựa chọn những mô hình cafe take away, bình dân, cafe online,… 

Kinh nghiệm mở quán cafe diện tích nhỏ mang lại hiệu quả cao

  1. Nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu khi kinh doanh quán cafe

Việc nghiên cứu thị trường và khách hàng mục tiêu là bước vô cùng quan trọng mà khi kinh doanh bất cứ mô hình cafe nào cũng không nên bỏ qua, bởi nó sẽ giúp bạn đưa ra được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Bạn cần nghiên cứu kỹ thị trường và lựa chọn đúng phân khúc khách hàng, xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến là ai, nhu cầu và sở thích của họ,…

  1. Lập kế hoạch tài chính

Bạn cần phải xác định được mở quán cafe diện tích nhỏ cần đầu tư tối đa là bao nhiêu vốn? Để có câu trả lời chính xác nhất bạn cần lập một bảng kế hoạch tài chính chi tiết bao gồm các hạng mục cần chi tiêu để hình dung được bức tranh tổng thể và tránh “vung tay quá trán” làm thiếu hụt nguồn vốn.

Ảnh có chứa người, trong nhà, bàn

Mô tả được tạo tự động

Bạn cần lập kế hoạch tài chính khi mở quán cafe diện tích nhỏ (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Địa điểm mở quán cafe

Lựa chọn địa điểm mở quán cafe diện tích nhỏ đẹp còn phụ thuộc vào ngân sách mà bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? Nếu có thể nên lựa chọn những mặt bằng nằm ở mặt tiền đường, ngã tư, ngã ba nơi có đông người qua lại, giao thông thuận tiện hoặc có thể là ở trong hẻm nhưng không quá sâu, có chỗ để xe thoải mái,…

  1. Trang trí và thiết kế quán cafe

Nếu khách hàng mục tiêu của bạn là những người thuộc tầng lớp bình dân thì cũng không cần phải chú trọng quá nhiều vào việc thiết kế và trang trí quán cafe bởi họ chỉ chú trọng tới chất lượng và hương vị đồ uống.

Tuy nhiên, để phát triển và thu hút được nhiều khách hàng thì bạn không nên bỏ qua việc đầu tư thiết kế và trang trí quán thật độc đáo, ấn tượng. Vì diện tích quán cafe nhỏ nên bạn cần trang trí và thiết kế không gian hợp lý, tránh gây ngột ngạt, bí bách,…

  1. Thiết kế menu và lựa chọn nguồn nguyên liệu

Khi mở quán cafe diện tích nhỏ thì việc đầu tư vào meu và nguồn nguyên liệu là vô cùng quan trọng, bạn nên lên một menu độc đáo với đa dạng đồ uống và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó cũng không quên đầu tư, lựa chọn nguồn nguyên liệu uy tín, đảm bảo chất lượng để đem đến cho khách hàng những món đồ uống ngon. Đây là một trong những phương pháp giúp mang lại hiệu quả kinh doanh cao mà các chủ quán cần lưu ý.

  1. Tuyển dụng nhân viên

Kinh doanh quán cafe dù to hay nhỏ, một mình bạn cũng không thể nào vận hành trơn tru hết tất cả mọi thứ. Vì vậy thuê nhân viên là việc cần thiết, nên tuyển chọn những nhân viên có thái độ chuyên nghiệp, vui vẻ, thân thiện, trung thực và luôn nhiệt tình với khách hàng.

Ảnh có chứa người, trong nhà, nhà hàng

Mô tả được tạo tự động

Nhân viên là bộ mặt của quán vì vậy bạn cần tuyển chọn kỹ càng (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Lập kế hoạch marketing cho quán cafe diện tích nhỏ

Có không ít các quán cafe được mở ra mỗi ngày, vì vậy việc marketing cho quán là điều vô cùng cần thiết để thu hút khách hàng tốt hơn. Việc có một chiến dịch marketing thông minh không chỉ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, công sức mà còn tăng doanh thu cho quán cafe.

Bạn nên có một kế hoạch marketing cụ thể để áp dụng cho quán cafe của mình:

  • Mạng xã hội: sử dụng các nền tảng được nhiều người ưa chuộng hiện nay như Fanpage và Group Facebook, Zalo, Youtube, Instagram,… để đăng tải các hình ảnh và thông tin của quán.

  • Phát triển quán cafe của bạn trên các phương diện Google map, Website,…

  • Tận dụng và liên kết với các nền tảng ứng dụng đồ ăn như Now, Grab, Baemin,…

  • Xây dựng các chương trình khuyến mãi, phát tờ rơi, voucher/thẻ tích điểm,…

Thực chất rằng dù mở quán cafe diện tích nhỏ hay lớn thì việc quan trọng nhất là bạn cần có những kiến thức và kỹ năng để định hướng và phát triển quán cafe của mình một cách tốt nhất. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích được phần nào cho việc kinh doanh quán cafe của bạn.


Không có nhận xét nào