Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì?
Mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì
Nếu bạn nghĩ rằng mở quán cafe nhỏ không có gì khó khăn, đó là một sai lầm to lớn. Bởi với thị trường kinh doanh đồ uống, đặc biệt là quán cafe hiện nay cạnh tranh vô cùng gay gắt, để tồn tại và phát triển thì bạn cần phải biết cách thu hút và tạo ấn tượng khiến khách hàng biết đến quán của mình.
Vậy nên để thành công bạn cần phải có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định, nếu là người mới chưa có nhiều kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì? Thì hãy theo dõi bài viết sau đây để có thêm những bí quyết nhằm thu hút khách hàng và tăng thêm doanh thu cho quán.
Tìm hiểu mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)
Tìm hiểu kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng
Quan tâm đến phong cách quán cafe
Việc đầu tiên cần phải làm trong danh sách mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì đó là đầu tư vào ý tưởng thiết kế và định vị phong cách quán cafe thu hút khách hàng.
Quán cafe cũng giống như con người, đều có “ngoại hình” – phong cách thiết kế và “tâm hồn” – chất lượng đồ uống. Vậy nên, “tâm hồn” là yếu tố lâu dài quyết định có giữ chân khách hàng được hay không, còn “ngoại hình” sẽ là yếu tố thu hút khách hàng ngay từ lần đầu. Một “ngoại hình” đẹp, chỉn chu, độc đáo, ấn tượng sẽ khiến cho bất kỳ ai cũng yêu thích và tiếp cận.
Vậy nên, khi mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì? Chắc chắn không thể thiếu khâu đầu tư trang trí và thiết kế quán cafe thật độc đáo, khác biệt nhưng phải phù hợp với xu hướng cũng như nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Đừng quá ôm đồm nhiều khách hàng, mà chỉ hướng đối đối tượng khách hàng mục tiêu chính, như vậy thì mới có thể tồn tại và phát triển lâu dài.
Thiết kế quán cafe đẹp, độc đáo sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng tốt hơn (Nguồn ảnh: Internet)
Khi kinh doanh quán cafe bạn cũng nên đầu tư bộ nhận diện thương hiệu để tạo ấn tượng và sự khác biệt so với những quán khác trên thị trường bằng hình ảnh nhân viên luôn chỉn chu trong đồng phục, bảng hiệu, phong cách thiết kế tương đồng và những vật dụng phục vụ khách hàng như ly cốc đều được in logo quán,…
Có chiến lược truyền thông thông minh
Dù quán cafe quy mô nhỏ nhưng nếu muốn phát triển, khi mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì? Đó chính là một chiến lược truyền thông thông minh để thu hút và tiếp cận khách hàng, nó sẽ giúp bạn đem lại nguồn lợi nhuận ổn định nhằm tồn tại và phát triển hơn nữa.
Mạng xã hội là một trong những kênh truyền thông tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. Bởi vậy, hãy biết cách tận dụng và triển khai triệt để bằng cách xây dựng thương hiệu qua Fanpage, Group trên Facebook, Zalo, Instagram hay Tiktok,… Bên cạnh đó, dành thời gian chia sẻ hình ảnh và thông tin của quán, các chương trình khuyến mãi, tạo ra những trò chơi, cuộc thi như check-in tại quán tag bạn bè hay review sẽ được giảm giá % hoặc tặng quà.
Bạn cũng nên tham gia vào các cộng đồng ẩm thực, đam mê cafe,… đăng tải những hình ảnh, chương trình khuyến mãi của quán mình lên để tăng khả năng tiếp cận khách. Đây là cách truyền thông siêu hiệu quả và tiết kiệm được chi phí cho quán cafe của bạn.
Ngoài ra, cũng đừng bỏ qua những phương pháp truyền thống như thiết kế poster quảng cáo, phát voucher, tờ rơi,… Và sử dụng những mối quan hệ bạn bè, người thân, đồng nghiệp, nhân viên để có thêm nhiều khách hàng biết và đến quán.
Qua những phân tích trên đây có thể thấy rằng mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì đều rất quan trọng, nhưng không thể bỏ qua bước truyền thông.
Chất lượng và giá thành hợp lý
Tiếp theo, mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng? Một điều các chủ quán cafe cần biết rằng thiết kế và chiến lược truyền thông chỉ là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng, nhưng chất lượng và giá cả mới giúp bạn giữ chân họ.
Vậy nên, hãy dựa vào xu hướng, sở thích của khách hàng mục tiêu mà thiết kế menu phù hợp, đặt biệt là định giá đồ uống hợp lý dựa vào tài chính của họ. Đồng thời, đảm bảo duy trì giá cả ổn định là sẽ một điểm cộng lớn giúp các bạn kinh doanh thành công.
Thiết kế menu với mức giá phù hợp với khách hàng mục tiêu (Nguồn ảnh: Internet)
Để thực thi được điều này, bạn cần phải tìm và chọn nhà cung cấp nguyên liệu uy tín để tránh tình trạng thay đổi giá thành nguyên liệu liên tục. Nên lưu ý chất lượng của nguyên liệu có tốt hay không, bởi sự ổn định của nguyên liệu sẽ giúp bạn đem đến những ly cafe chất lượng, thơm ngon cho khách hàng.
Quan tâm đến dịch vụ khách hàng
Một trong những bí quyết khi mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì để thu hút khách hàng, đó là hãy quan tâm và đảm bảo cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Muốn là được điều này, bạn phải tuyển chọn và đào tạo tất cả nhân viên kỹ càng từ nhân viên phục vụ, quản lý, pha chế, bảo vệ,… đều phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và lấy sự hài lòng của họ làm chìa khóa thành công.
Bên cạnh đó, để quán cafe trở nên thu hút bạn phải đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ gần gũi và thân thiện. Hãy tạo ấn tượng cho họ bằng một nụ cười, câu chào thân quen hay lưu tâm đến những vị khách quen, nhớ món đồ uống ưa thích, chỗ họ hay ngồi,…
Vận hành và quản lý chuyên nghiệp
Thường thi khi kinh doanh quán cafe nhỏ, mọi người sẽ nghĩ việc vận hành và quản lý không có gì khó khăn, nhưng nếu chưa có kinh nghiệm thì rất dễ xảy ra tình trạng khủng hoảng.
Để đảm bảo sự chuyên nghiệp, tránh thất thoát trong quá trình kinh doanh thì mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì? Bạn cần có một bảng thống kê chi tiêu, quản lý sổ sách rõ ràng, nếu có thể hãy đầu tư phần mềm quản lý bán hàng cho quán cafe của mình. Công cụ này sẽ hỗ trợ quá trình kinh doanh tốt hơn, thống kê chính xác nguyên liệu tồn kho, tránh sai sót doanh thu. Khi tính toán và kiểm soát tình hình kinh doanh tốt thì bạn mới có đủ doanh thu để triển khai các chiến lược thu hút khách hàng.
Đầu tư phần mềm quản lý để tránh những thất thoát không đáng có (Nguồn ảnh: Internet)
Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn biết được mở quán cafe nhỏ cần chuẩn bị những gì để thu hút và giữ chân khách hàng, từ đó vận dụng được những kiến thức này để phát triển mô hình kinh doanh của mình tốt hơn.
Nhận Xét