10 Thương Hiệu Mở Quán Cà Phê Nhượng Quyền Siêu Lợi Nhuận
Mở quán cà phê nhượng quyền
Trong những năm gần đây, kinh doanh mở quán cà phê nhượng quyền dần trở thành một xu hướng thu hút các nhà đầu tư. Bởi mô hình nhượng quyền nổi bật với lợi thế được quyền sử dụng tên tuổi, uy tín, sản phẩm và có sẵn lượng khách ổn định, trung thành, cũng như được thương hiệu hỗ trợ về mọi mặt trong khoảng thời gian đầu hoạt động. Chính vì thế, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và công sức dành cho việc xây dựng định vị thương hiệu của mình trên thị trường. Nếu bạn cũng đang quan tâm kinh doanh quán cafe nhượng quyền, bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn về 10 thương hiệu mở quán cà phê nhượng quyền siêu lợi nhuận.
Thương hiệu Aha Coffee
Aha Coffee là một thương hiệu cafe hướng đến nhiều đối tượng khách hàng với phong cách phục vụ “cafe vỉa hè” được thành lập vào năm 1997. Tính đến năm 2020, Aha Coffee trở thành chuỗi hệ thống với hơn 76 cửa hàng ở TPHCM, Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Chi phí để mở quán cà phê nhượng quyền Aha Coffee khoảng 225 – 320 triệu đồng cho thời hạn hợp đồng 5 năm, chưa bao gồm các chi phí đầu tư ban đầu dao động tùy theo quy mô quán mà có thể dao động từ 1,6 – 2,2 tỷ đồng. Theo một báo cáo cho thấy doanh thu trung bình tại mỗi cửa hàng là 150 – 600 triệu đồng mỗi tháng, ước tính không mất đến 2 năm hoạt động đã có thể thu hồi vốn.
Thương hiệu Arobi Coffee
Được thành lập vào năm 2008 tại Đồng Nai từ một cơ sở kinh doanh cafe nhỏ, chủ yếu về cà phê rang xay và chuyển sang mô hình cà phê pha máy vào năm 2018, đến nay, Arobi Coffee đã sở hữu hệ thống 26 cửa hàng cùng hơn 100 chi nhánh đại lý phân phối sản phẩm tại Đồng Nai và khắp các tỉnh thành Việt Nam.
Theo website của Arobi Coffee chia sẻ, chi phí mở quán cà phê nhượng quyền Arobi là 120 triệu, chưa bao gồm các chi phí đầu tư ban đầu, cụ thể 4,5 triệu/ mét vuông sàn với mặt bằng đã có nhà và 5,5 triệu/ mét vuông sàn cho mặt bằng trống. Một số lưu ý cần quan tâm khi hợp tác mở quán cà phê nhượng quyền Arobi như hợp đồng yêu cầu tối thiểu 5 năm, diện tích tối thiểu 100m2, hoặc có mặt tiền rộng đối với những diện tích mặt bằng nhỏ.
Thương hiệu E-Coffee Trung Nguyên
Tập đoàn Trung Nguyên chính thức cho ra mắt hệ thống thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee vào năm 2019. Chỉ trong thời gian ngắn hoạt động, E-Coffee đã chứng minh được sức hấp dẫn và vị thế của mình tại thị trường cafe trong nước với gần 3000 cửa hàng và thu hút nhiều đối tác quốc tế đến từ Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Là cái tên quen thuộc với những người yêu thích cà phê, có thể nói Trung Nguyên là thương hiệu cafe thành công nhất tính đến thời điểm hiện nay.
Đồng thời, E-Coffee cũng là thương hiệu duy nhất thựcng quyền 0 hiện chính sách nhượ đồng nhằm hỗ trợ các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh cafe. Bên cạnh đó, E-Coffee còn có các gói hỗ trợ chi phí đầu tư từ 65 triệu đến 175 triệu tùy vào khả năng tài chính và quy mô kinh doanh mà chủ đầu tư lựa chọn để mở quán cà phê nhượng quyền.
Thương hiệu Guta Cafe
Guta Cafe khai trương cửa hàng đầu tiên tại TPHCM vào năm 2016 với mong muốn giữ gìn và duy trì nét văn hóa “cà phê vỉa hè” của người Việt, là thương hiệu tiên phong mang đến cho khách hàng những cốc cà phê chuẩn hương vị truyền thống. Guta Cafe hoạt động chính với ba mô hình GUcart, GUkiosk và GUstore, chi phí nhượng quyền dành cho từng mô hình cũng sẽ có sự chênh lệch.
Hiện tại, Guta Cafe chỉ cho phép mở quán cà phê nhượng quyền với hai mô hình GUkiosk và Gustore. Đối với mô hình Gukisok sẽ đòi hỏi chi phí nhượng quyền 30 triệu, ký quỹ nguyên vật liệu 20 triệu và chi phí đầu tư rơi vào khoảng 300 triệu. Còn mô hình Gustore có chi phí nhượng quyền 60 triệu, ký quỹ nguyên vật liệu 50 triệu và chi phí đầu tư 500 triệu. Cả hai mô hình này đều được áp dụng với thời hạn hợp đồng kéo dài 5 năm. Đặc biệt, nếu bạn mở quán cà phê nhượng quyền Guta Cafe mà đạt được KPIs quy định cũng như tuân thủ đúng theo quy trình vận hành sẽ được phía Guta hoàn trả 40% phí bản quyền của mỗi tháng và sẽ được chi trả cứ mỗi quý một lần.
Thương hiệu Highlands Coffee
Là một trong những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, hướng đến nhóm đối tượng khách hàng thuộc phân khúc cao cấp, Highlands Coffee mang đến cho khách hàng những trải nghiệm sang trọng, lịch sự cùng thức uống đa dạng và chất lượng. Với vị thế của mình, chi phí để mở quán cà phê nhượng quyền Highlands không hề nhỏ, trung bình số vốn đầu tư rơi vào khoảng 2,5 tỷ đến 5 tỷ đồng tùy thuộc vào quy mô quán. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, bạn còn phải trả thêm 7% phí nhượng quyền trên tổng doanh thu hàng tháng và 5% phí quản lý cũng trên tổng doanh thu hàng tháng. Như vậy, ít nhất bạn đã phải trả cho Highlands 12% doanh thu mỗi tháng của mình.
Có thể thấy, mức đầu tư bỏ ra để mở quán cà phê nhượng quyền Highlands cao hơn rất nhiều so với những thương hiệu nhượng quyền khác. Tuy nhiên, là một thương hiệu đã có vị thế vững chắc và khẳng định được tên tuổi cũng như giá trị của mình trên thị trường hiện nay thì con số này hoàn toàn xứng đáng với những gì Highlands đã xây dựng, đồng nghĩa bạn cũng sẽ được hưởng quyền lợi trực tiếp từ những lợi thế sẵn có này.
Thương hiệu Laha Coffee
Laha Coffee được thành lập vào năm 2015 và nhanh chóng phát triển thành chuỗi hệ thống với hơn 150 cửa hàng tại TPHCM, công suất bán được mỗi ngày của toàn bộ cửa hàng lên đến 30,000 ly cà phê mỗi ngày. Mục tiêu của Laha Coffee là mở rộng và đưa thương hiệu xuất hiện tại khắp các tỉnh thành Việt Nam cũng như thị trường quốc tế trong vòng 5 năm tới.
Hiện nay, Laha Coffee triển khai nhiều mô hình kinh doanh khác nhau nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư có thể lựa chọn mô hình phù hợp với khả năng tài chính và năng lực quản lý của mình để mở quán cà phê nhượng quyền. Cụ thể:
- Laha xe – mô hình xe đẩy cà phê: Mức vốn đầu tư từ 60 triệu đến 150 triệu phù hợp cho những bạn có mong muốn khởi nghiệp nhưng ngân sách giới hạn. Ước tính có thể thu về lợi nhuận khoảng 15 triệu hàng tháng với công suất 100 ly mỗi ngày.
- Laha kiosk – mô hình cửa hàng kiosk: Chi phí đầu tư ban đầu rơi vào khoảng 400 triệu phù hợp với những ai đã có sẵn mặt bằng kinh doanh nhưng không quá rộng hoặc ngân sách tài chính vừa phải, lợi nhuận trung bình hàng tháng có thể đạt 30 triệu và bán ra 200 ly mỗi ngày.
- Laha store – mô hình cửa hàng tiêu chuẩn: Là mô hình quy mô lớn nhất có chi phí đầu tư từ 1,5 tỷ đồng, công suất hoạt động của mô hình này ước tính có thể chạm mức từ 300 ly trở lên mỗi ngày và lợi nhuận đạt được ít nhất 60 triệu mỗi tháng.
Thương hiệu Milano Coffee
Milano Coffee ra đời vào năm 2011, tính đến thời điểm hiện tại, Milano đã thành công xây dựng cho mình hệ thống chuỗi các cửa hàng với hơn 1400 điểm bán trên toàn quốc, doanh thu mang về lên đến trên 40 triệu mỗi tháng. Với sự phát triển và độ nhận diện rộng rãi như vậy, nhưng chi phí đầu tư của Milano trung bình chỉ khoảng 100 triệu đồng, bao gồm chi phí nhượng quyền 10 triệu đồng, chi phí setup quán 55 triệu đồng và các khoản chi phí khác như tiền thuê mặt bằng, nguyên vật liệu,… khoảng 25 – 30 triệu đồng. Các mô hình kinh doanh mở quán cà phê nhượng quyền Milano đang triển khai có mô hình Milano Coffee kiosk, mô hình Milano Coffee container, mô hình Milano Coffee tiêu chuẩn và cuối cùng là mô hình Milano Coffee premium.
Xem thêm: Chi Phí Mở Quán Cafe Nhượng Quyền Laha
Thương hiệu Cafe Ông Bầu
Cafe Ông Bầu được 3 ông bầu lớn của nền bóng đá Việt Nam là Bầu Đức (Hoàng Anh Gia Lai), Bầu Hải (NutiFood) và Bầu Thắng (Đồng Tâm) thành lập vào năm 2019. Chỉ sau 2 năm hoạt động, hiện nay Ông Bầu đã sở hữu hơn 100 cửa hàng tại khắp các tỉnh trên cả nước và vẫn đang có hơn 600 hồ sơ đăng ký mở quán cà phê nhượng quyền chờ xét duyệt.
Chi phí nhượng quyền Cafe Ông Bầu phụ thuộc vào mô hình mà nhà đầu tư lựa chọn. Có hai mô hình chính là mô hình quầy bar di động với mức đầu tư 127 triệu và chỉ cần 2 – 5 mét vuông diện tích mặt bằng đã có thể mở quán; còn mô hình cố định tùy vào quy mô quán theo yêu cầu diện tích từ 70 – 220 mét vuông mà mức đầu tư có thể dao động trong khoảng 255 – 459 triệu đồng.
Thương hiệu Cafe Passio
Passio là một thương hiệu cafe quen thuộc với giới trẻ Sài Gòn chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào năm 2006 và bắt đầu phát triển mạnh mẽ khi áp dụng mô hình nhượng quyền từ năm 2011. Tuy nhiên, không giống các thương hiệu khác cho phép hợp tác mở quán cà phê nhượng quyền toàn phần, đến nay, Passio vẫn chỉ thực hiện nhượng quyền dưới hình thức hợp tác 50/50, tức bạn đầu tư số vốn khoảng 1 tỷ đồng vào Passio, các công việc còn lại như xây dựng, vận hành và quản lý cửa hàng đều sẽ do Passio chịu trách nhiệm toàn bộ, sau đó chia phần trăm lợi nhuận với bạn.
Thương hiệu Viva Star Coffee
Tuy là thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” được thành lập vào năm 2013, nhưng chỉ sau 2 năm hoạt động và phát triển, Viva Star Coffee đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong 10 thương hiệu lớn nhất tại thị trường cafe Việt Nam. Để mở quán cà phê nhượng quyền Viva Star, bạn cần chuẩn bị ngân sách đầu tư khoảng 1,1 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm chi phí nhượng quyền 286 triệu cho thời hạn hợp tác 5 năm (60 tháng), phần còn lại dành cho các chi phí trong việc xây dựng cơ bản, chuyển giao công nghệ, hoàn tất các thủ tục cần thiết, đào tạo nghiệp vụ về pha chế và vận hành quán,…
Trên đây là thông tin về 10 thương hiệu mở quán cà phê nhượng quyền siêu lợi nhuận mà bạn có thể tham khảo và cân nhắc lựa chọn. Chúc các bạn thành công và công việc kinh doanh thuận lợi, đạt hiệu quả cao.
Nhận Xét