Chia sẻ kinh nghiệm mở quán cafe bar thu hút khách hàng

 Mở quán cafe bar

Thị trường cafe hiện nay cạnh tranh vô cùng gay gắt, để phát triển bạn không thể đi theo lối mòn mà không có sự sáng tạo, độc đáo để thu hút khách hàng. Để thực thi được điều này, bạn cần dựa trên nhu cầu của khách hàng và xu hướng của thị trường. Nắm bắt được tình hình, mô hình quán cafe bar ra đời, là sự kết hợp hoàn hảo giữa đồ uống ngon và không gian phá cách, âm nhạc sôi động giúp khách hàng thư giãn, giải trí.

Bạn là người mới, muốn khởi nghiệp và nhận thấy mở quán cafe bar là mô hình đầy tiềm năng, nhưng để thành công bạn cần chuẩn bị những gì? Hãy theo dõi bài viết sau đây để có đáp án cho mình.

Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, sàn, trần

Mô tả được tạo tự động

Kinh nghiệm mở quán cafe bar (Nguồn ảnh: Internet)

Cafe bar – xu hướng mới hiện nay

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu vui chơi, giải trí của con người ngày càng tăng cao. Trong sự phát triển đó, các dịch vụ kinh doanh quán cafe bar ra đời, có mặt ở nhiều thành phố lớn, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đồ uống ngon và giải trí cùng âm nhạc. Nhờ vậy, mô hình này thu hút được một lượng lớn khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

Việc mở quán cafe bar hiện nay rất đa dạng, các chủ đầu tư có thể sáng tạo ra nhiều phong cách khác nhau, có thể hiện đại cũng có khi phá cách,… chỉ cần phù hợp với sở thích và xu hướng của nhóm khách hàng mục tiêu. Mô hình cafe bar rất thích hợp với khách hàng yêu thích âm nhạc sôi động nhưng không ồn ào, náo nhiệt như vũ trường. Đây là điểm đến rất lý tưởng để vui chơi, tán gẫu, tận hưởng âm nhạc, thưởng thức đồ uống ngon cùng bạn bè, người thân, đồng nghiệp,… để giải trí cuối tuần hoặc thư giãn sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi.

Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, giá

Mô tả được tạo tự động

Cafe bar là mô hình được nhiều bạn trẻ yêu thích (Nguồn ảnh: Internet)

Lý do nên mở quán cafe bar?

Trước khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào thì bạn cũng cần tìm hiểu lý do tại sao nên đầu tư quán cafe bar mà không phải một mô hình nào khác. Vậy nên, hãy tìm hiểu lý do vì sao nên mở quán cafe bar sau đây:

  1. Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Cafe bar là địa điểm hoàn hảo để gặp gỡ bạn bè, vui chơi giải trí, thưởng thức âm nhạc nhằm giải tỏa căng thẳng,… hoặc là nơi tổ chức các bữa tiệc sinh nhật, kỷ niệm ấm cúng.

Mô hình này không quá ồn ào, náo nhiệt như quán bar nhưng cũng không bình lặng, nghiêm túc như quán cafe thông thường vì vậy phù hợp với khá nhiều đối tượng. Tại đây khách hàng có thể có thể trò chuyện tự do, uống cafe, nước ép hay rượu tùy thích và hòa theo âm nhạc mà khoogn sợ ai chú ý.

  1. Doanh thu hấp dẫn

Khi mở quán cafe bar lợi nhuận mang về khá hấp dẫn, đây là yếu tố tại sao mô hình này được nhiều người lựa chọn đầu tư. Bởi vì bạn có thể đa dạng menu từ những món nước bình dân cho tới những loại rượu, bia, cocktail,… có giá thành cao.

Bên cạnh đó, vào các dịp cuối tuần hay lễ, khách hàng thường lựa chọn các quán cafe bar để giải trí, tận hưởng không khí vui vẻ, điều này sẽ giúp các chủ quán “bội thu”. Thêm vào đó, mô hình cafe bar rất được ưa chuộng tại các thành phố lớn và những nơi có đông khách du lịch.

  1. Kết hợp hài hòa

Mở quán cafe bar là mô hình kết hợp giữa kinh doanh cafe và quán bar, giờ đây những khách hàng yêu thích âm nhạc nhưng ngần ngại với sự sôi động, náo nhiệt của những quán bar thực thụ thì họ đã có thể đến các quán cafe bar để thưởng thức âm nhạc nhưng vẫn có không gian riêng tư, hiện đại và dễ chịu.

Ảnh có chứa trong nhà, trần, đàn piano

Mô tả được tạo tự động

Mở quán cafe bar là mô hình kết hợp giữa kinh doanh cafe và quán bar (Nguồn ảnh: Internet)

Chiến lược marketing cho quán

Mở quán cafe bar là xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy vậy, để phát triển và thu hút được nhiều khách hàng, đạt lợi nhuận như mong muốn thì bạn cần có một chiến lược marketing thích hợp.

Dưới đây là một số phương pháp marketing bạn có thể áp dụng trong quá trình mở quán cafe bar của mình:

  1. Marketing online

Thời đại công nghệ số phát triển, marketing online là yếu tố không thể thiếu, điều này sẽ giúp quán cafe của bạn thu hút được nhiều khách hàng như mong đợi.

  • Xây dựng website, fanpage

Để phát triển lâu dài, bạn nên thiết kế và xây dựng website bài bản, trong đó bao gồm những thông tin, hình ảnh chương trình của quán, điều này sẽ tạo được sự uy tín và làm nên thương hiệu cho quán cafe bar của bạn.

Đa phần khách hàng của quán cafe là giới trẻ, vậy nên mở quán cafe bar không thể bỏ qua bước lập fanpage trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,… Đồng thời, cập nhật thường xuyên các hình ảnh, thông tin, chương trình khuyến mãi và tiếp thu ý kiến phải hồi của khách hàng trên kênh này nhé!

  • Thêm địa chỉ trên Google Maps

Nên thêm địa chỉ, tên quán, số điện thoại vào Google Maps để giúp khách hàng dễ tìm kiếm và biết đến quán cafe của bạn. Đồng thời, giúp khách hàng dễ dàng check-in tại quán, từ đó tăng hiệu ứng quảng cáo.

  • Tổ chức trò chơi online

Bạn có thể tổ chức các chương trình, trò chơi online mang tính lan tỏa đi kèm với những phần quà hấp dẫn để thu hút được nhiều người tham gia. Ví dụ, cuộc thi check-in tại quán, đăng lên facebook cá nhân, gắn thẻ quán và mời bạn bè bình luận thì sẽ nhận được những phần quà giá trị. Điều này sẽ giúp cho thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Ảnh có chứa văn bản, trong nhà, đầy màu sắc, cửa hàng

Mô tả được tạo tự động

Marketing là yếu tố không thể thiếu để thu hút được khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

  1. Marketing offline

Ngoài ra, khi mở quán cafe bar bạn không thể bỏ qua hình thức quảng cáo truyền thống, vì nó cũng giúp bạn thu hút được một lượng khách không hề nhỏ.

  • Khuyến mãi đặc biệt

Bạn có thể sử dụng những phương pháp quen thuộc như phát tờ rơi, tặng voucher, poster trong đó có những chương trình khuyến mãi như:

  • Khuyến mãi hàng ngày: Combo đồ ăn, thức uống giá “sốc”.

  • Giờ hạnh phúc: mỗi ngày trong tuần hoặc trong ngày sẽ có khung giờ nhất định để khuyến mãi, đây là cách thu hút khách để lấp đầy quán trong những khung giờ ít khách.

  • Dịp đặc biệt: các chương trình khuyến mãi theo ngày lễ tết, sự kiện, mùa trong năm,…

  • Tạo hoạt động thú vị

Nhằm tạo được sự thích thú cho khách hàng khi đến quán, thì mở quán cafe bar nên đầu tư những trò chơi, không gian giao lưu giữa khách hàng khi đến quán. Chẳng hạn, khách có thể đến chơi phóng phi tiêu, ném banh hoặc ca hát,… hoặc xem biểu diễn âm nhạc vào ngày nào đó trong tuần.

  • Không gian độc đáo

Phương pháp thu hút khách hàng mà bất kỳ quán cafe bar nào cũng cần đầu tư đó là thiết kế không gian độc đáo, phá cách, có sự mới lạ và phù hợp với xu hướng, sở thích của khách hàng tiềm năng.

Mong rằng, những chia sẻ trong bài viết sau sẽ giúp bạn quyết định được có nên mở quán cafe bar hay không? Hãy nhớ rằng, thành công không phải là điều dễ dàng, do đó hãy luôn cố gắng, trau dồi kiến thức chuyên môn cho đến những kinh nghiệm thực tế.


Không có nhận xét nào