Bí Quyết Mở Quán Cafe Acoustic Đắt Khách Mỗi Ngày
Mở quán cafe acoustic
Mô hình cafe đang ngày càng phổ biến và đa dạng, đáp ứng kịp thời các nhu cầu mong muốn của khách hàng. Hiện nay, mô hình cafe acoustic được rất nhiều người ưa chuộng và hài lòng, đặc biệt là các bạn trẻ. Cafe acoustic là hình thức kinh doanh cafe kết hợp với âm nhạc từ các loại nhạc cụ cổ điển như guitar, trống,… hòa cùng với giọng hát mang đến những trải nghiệm độc đáo và mới mẻ. Cafe acoustic được nhiều người lựa chọn ghé đến để thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Không chỉ bởi một không gian yên tĩnh, một ly cafe thơm nồng, mà còn là nơi cảm xúc thăng hoa bởi những giai điệu đẹp đến từ ban nhạc. Để bắt đầu việc mở kinh doanh quán cafe, bạn cần phải nắm thật chắc các nguyên tắc đặc thù của mô hình này để mang đến cảm xúc trọn vẹn nhất cho khách hàng.
Mở quán cafe acoustic đa phần là sự lựa chọn từ các bạn trẻ để khởi nghiệp. Họ đều xuất phát là những người có niềm đam mê với âm nhạc, nên thiếu kinh nghiệm quản lý và khả năng gặp những rủi ro trong kinh doanh là điều khó tránh khỏi. Nếu bạn là người đam mê âm nhạc và mong muốn mở quán cafe acoustic thì hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé!
Kinh nghiệm mở quán cafe acoustic
1. Chọn phong cách cho quán
Nhiều người thường lầm tưởng rằng phong cách các quán cafe acoustic đều là như nhau. Điều đó bắt buộc bạn phải lên một ý tưởng thật độc đáo, tạo sự khác biệt cho quán của mình. Hai phong cách cổ điển và hiện đại hiện đang thống lĩnh thị trường hiện nay. Mỗi phong cách phù hợp với tập khách hàng khác nhau. Trong khi phong cách cổ điển nhắm vào các khách hàng ưa chuộng sự mộc mạc, giản dị. Thì phong cách hiện đại lại mang xu hướng của giới trẻ với không gian sôi động, nhiệt huyết. Tùy vào mục tiêu khách hàng bạn muốn hướng đến để có thể lựa chọn được phong cách phù hợp.
Bạn có thể hỏi ý kiến từ các kiến trúc sư có kinh nghiệm, hoặc tự mình biến tấu trong thiết kế, cố gắng tạo sự khác biệt nhưng vẫn đảm bảo phong cách của quán cafe mới lạ, mà vẫn giữ được sự ấm áp, gần gũi để thu hút được khách hàng.
2. Chọn vị trí phù hợp
Mở quán cafe acoustic trước tiên bạn phải xác định rõ đối tượng khách hàng của mình để có thể chọn ra địa điểm phù hợp. Đối với phân khúc khách hàng của quán cafe acoustic, phần lớn sẽ là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, nhưng cũng có một phần là những người đứng tuổi, doanh nhân thành đạt. Do đó, không cần phải tìm diện tích quá rộng như các phòng trà lớn, bạn nên chọn địa điểm là nơi có vị trí giao thông thuận tiện để khách hàng có thể tìm đến quán một cách dễ dàng như vậy sẽ mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn.
3. Đặt tên cho quán cafe acoustic
Đến với cafe acoustic thường là những người có sở thích về âm nhạc và yêu nghệ thuật. Chính vì thế, đặt tên cho quán cafe phải thật ấn tượng, vừa thể hiện một ý nghĩa đặc biệt, vừa có sức hút nhưng quan trọng nhất là dễ nhớ. Với một cái tên ngắn gọn và độc đáo thể hiện được phong cách của quán sẽ tạo được sự tò mò cho khách hàng tìm đến. Cái tên làm nên thương hiệu, nó sẽ luôn trong tâm trí khách hàng nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn.
4. Lên menu đồ uống
Đồ uống cũng góp phần quan trọng khi mở quán cafe acoustic. Nhiều người lần đầu đến quán để nghe acoustic, nhưng nếu thức uống không ngon, họ có thể sẽ không quay lại. Danh sách đồ uống nên phong phú, mới lạ, đáp ứng được nhu cầu khách hàng ở nhiều thời điểm thì mới đủ thu hút và tăng lợi nhuận
Ngoài ra, bạn nên có một kiến thức pha chế đồ uống thật tốt hoặc tìm một nhân viên pha chế xuất sắc. Sẽ không còn gì tuyệt vời bằng việc vừa được đắm mình trong giai điệu acoustic nhẹ nhàng, vừa được thưởng thức một ly đồ uống tuyệt hảo.
5. Giá cả
Đến với một quán cà phê acoustic thì giá cả cũng là một yếu tố khách hàng khá quan tâm. Họ sẽ luôn muốn biết phải bỏ ra thêm tiền phụ phí là bao nhiêu để được thư giãn và thưởng thức ban nhạc và thức uống. Bạn nên ghi rõ giá cho cả đồ uống và cả phụ phí cho những buổi trình diễn âm nhạc của quán mình, thường dao động từ 20.000 – 50.000 đồng/người, tùy vào chất lượng buổi biểu diễn.
Và bạn cũng nên nhớ rằng định giá là một quá trình liên tục, khi mà chi phí lên thì doanh thu cũng phải tăng theo. Nếu bạn muốn tăng giá, hãy cố gắng giữ nguyên chất lượng và nâng cao dịch vụ, người tiêu dùng sẽ luôn ủng hộ bạn.
6. Thông điệp và truyền thông
Điều cuối cùng cũng vô cùng quan trọng, kinh nghiệm mở quán cafe acoustic thành công, thu hút khách hàng miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả đó là truyền thông ngay chính trang fanpage của quán bạn. Đây là cách thức phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Trước mỗi đêm trình diễn, bạn hãy giới thiệu về ban nhạc, ca sĩ, kèm những hình ảnh bắt mắt trên Facebook. Nội dung bài đăng cần tập trung vào thông điệp của đêm diễn, nếu thông điệp chạm đến được cảm xúc của khách hàng, chắc chắn nó sẽ tạo hiệu ứng lan truyền vô cùng lớn.
Khởi nghiệp với mô hình cafe acoustic không khó, đặc biệt là với những người có tâm hồn nghệ sĩ và yêu sự mộc mạc của thể loại acoustic. Hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ nếu như bạn muốn mở quán cafe acoustic và kinh doanh thật thành công trong tương lai nhé!
Nguồn FnB Việt Nam
Nhận Xét