Kinh Nghiệm Mở Quán Cafe Diện Tích Nhỏ

 

Mở quán cafe diện tích nhỏ

Mở quán cafe diện tích nhỏ đã trở thành ý tưởng khởi nghiệp được nhiều bạn trẻ có đam mê kinh doanh cafe chọn lựa nhờ chi phí đầu tư phù hợp và lợi nhuận đem lại khá cao. Nhưng để thành công với thị trường cạnh tranh khốc liệt này, bạn cần làm gì để mở quán cafe diện tích nhỏ thu hút được khách hàng.

Mở quán cafe diện tích nhỏ (Nguồn: Internet)
Làm thế nào mở quán cafe diện tích nhỏ nhưng vẫn sinh lời cao cũng như giúp bạn tồn tại và phát triển trong thị trường kinh doanh quán cafe hiện nay? Cùng tìm hiểu một số kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ sau đây:

Tại sao nên mở quán cafe diện tích nhỏ?

Mô hình mở quán cafe diện tích nhỏ là lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ mong muốn mở quán cafe nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm và vốn. Với mô hình này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như mặt bằng, nhân công, nội thất,…
Dù nhỏ nhưng nếu biết cách khai thác, tạo nên sự độc đáo quán cafe của bạn vẫn đủ sức thu hút lượng khách hàng khủng và đem lại một nguồn doanh thu ổn định.
Gợi ý khi mở quán cafe diện tích nhỏ bạn nên chọn những mô hình cafe take away, bình dân, cafe giao online,…sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Kinh nghiệm mở quán cafe diện tích nhỏ

1. Nghiên cứu thị trường – khách hàng mục tiêu

Để quá trình mở quán cafe diện tích nhỏ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi nhất, bạn cần nghiên cứu thị trường thật kỹ lưỡng, lựa chọn đúng phân khúc khách hàng, xác định nhóm khách hàng mục tiêu, xu hướng và sở thích của họ. Từ đó đưa ra kế hoạch kinh doanh chi tiết hướng đến nhóm đối tượng đó, càng cụ thể càng giúp bạn thành công hơn.

2. Lập kế hoạch tài chính cho quán cafe

Để mở quán cafe diện tích nhỏ bạn có thể đầu tư tối đa là bao nhiêu vốn? Đây là câu hỏi bạn cần trả lời chính xác nhất. Một bản kế hoạch tài chính cần chia ra từng hạng mục chi tiêu khác nhau sẽ giúp bạn hình dung được bức tranh tài chính tổng thể, tránh việc chi tiêu sai gây thất thoát không đáng.
Lập bảng kế hoạch tài chính chi tiết khi mở quán cafe diện tích nhỏ (Nguồn: Internet)

3. Thuê địa điểm mở quán cafe diện tích nhỏ

Thuê địa điểm ở mô hình quán cafe nhỏ đẹp phụ thuộc vào mức vốn mở quán cafe bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu? Nếu có thể bạn nên tìm mặt bằng có vị trí mặt tiền đường, ngã tư, ngã ba có xe cộ đi lại thuận tiện, có thể nằm trong ngõ nhưng không quá sâu, cần có chỗ đỗ xe thuận tiện…

4. Thiết kế và trang trí quán cafe diện tích nhỏ

Nếu mở quán cafe diện tích nhỏ nhưng khách hàng mục tiêu của bạn là bình dân thì cũng không cần quá chú trọng quá nhiều vào khâu thiết kế và trang trí vì thứ họ quan tâm là chất lượng và giá cả của đồ uống.
Tuy nhiên, để quán được tồn tại lâu dài và thu hút được khách hàng thì việc đầu tư thiết kế và trang trí là điều không thể thiếu. Hãy tập trung tạo được sự khác biệt trong khâu trang trí để gây ấn tượng đặc biệt so với các quán khác. Ngoài ra, vì diện tích nhỏ nên bạn nên trang trí đơn giản, tạo không gian rộng rãi, không gây bí bách,…

5. Thiết kế menu và nguồn nguyên liệu

Khi mở quán cafe diện tích nhỏ bạn cũng cần đầu tư vào menu và nguồn nguyên liệu, hãy cho khách hàng thấy một menu đa dạng với nhiều loại thức uống có mức giá phù hợp, song song với chất lượng vô cùng hảo hạng. Phương pháp này sẽ đem lại hiệu quả kinh doanh về lâu dài cho chủ quán cafe.
Nên đầu tư vào menu mức giá phù hợp với khách hàng (Nguồn: Internet)

6. Tuyển dụng nhân viên cho quán cafe

Một mình bạn không thể mở quán cafe diện tích nhỏ dù quy mô có hạn chế đi chăng nữa thì một mình cũng không thể kinh doanh được. Về nhân viên bạn cần lựa chọn dựa theo thái độ phục vụ khách hàng, bạn nên tuyển những người luôn vui vẻ, có tinh thần trách nhiệm trong công việc, trung thực và luôn nhiệt tình với khách hàng.

7. Kế hoạch marketing cho quán cafe

Kế hoạch marketing là điều cần thiết để thu hút sự chú ý của khách hàng khi bạn mở quán cafe diện tích nhỏ. Khi thị trường đầy cạnh tranh thì chiến dịch marketing thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức hơn để tăng doanh số.
Bạn nên đưa ra kế hoạch truyền thông cụ thể để áp dụng cho quán cafe của mình:
  • Mạng xã hội – nền tảng được nhiều người sử dụng hiện nay như Fanpage và Group Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, Twitter,…
  • Phát triển thương hiệu của quán cafe của bạn trên Google map, Website,…
  • Tận dụng nền tảng ứng dụng đặt đồ ăn như  Now, Grab, Beamin,…
  • Hoặc xây dựng chương trình truyền thông thực tế như tổ chức các buổi khuyến mại, phát tờ rơi, giao lưu âm nhạc, voucher, câu chuyện chia sẻ….
Nhân viên quán cafe luôn tươi cười, nhiệt tình với khách hàng (Nguồn: Internet)

Thực chất dù mở quán cafe diện tích nhỏ hay quy mô lớn thì việc quan trọng nhất là bạn phải có kiến thức về kinh doanh cafe và định hướng được phương hướng phát triển của mình. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp việc kinh doanh cafe của bạn dễ dàng hơn. Chúc bạn may mắn và thành công!

Nguồn FnB Việt Nam

Không có nhận xét nào